Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 diễn ra thành công tốt đẹp.

29-07-2022 13:13

     Ngày 25/7/2022, tại Trung tâm hội nghị tỉnh diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với nhiều đổi mới, thành công, mang dấu ấn riêng của tuổi trẻ Đoàn Khối.

     Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Đinh Thị Anh Thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng uỷ Khối, Hội Cựu chiến binh Khối, Công đoàn Viên chức tỉnh; lãnh đạo văn phòng, các ban Tỉnh đoàn; lãnh đạo Đoàn Khối qua các thời kỳ; đại diện cấp ủy, lãnh đạo của 43 cơ quan, đơn vị có tổ chức Đoàn thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Đặc biệt có sự tham gia của 116 đại biểu chính thức là cán bộ, đoàn viên ưu tú, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của 3.500 đoàn viên, thanh niên.
     Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn thanh niên Khối đã chỉ đạo và triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực có điểm nhấn và chiều sâu, gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Điển hình là các phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”. Đây được coi là trung tâm để triển khai các phong trào hành động cách mạng với nhiều nét mới, mô hình hay, sáng tạo và hiệu quả của Đoàn Khối. Qua đó, đã khơi dậy sức mạnh của ĐVTN tham gia các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về hình ảnh đẹp của tổ chức Đoàn. Trong nhiệm kỳ, Đoàn Khối đã tổ chức được 25 hoạt động tình nguyện cấp Đoàn Khối và 245 công trình thanh niên cấp cụm với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng. ĐVTN tại các cơ quan, đơn vị trong Khối đã đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng văn hóa công sở, đạo đức công vụ. Đặc biệt, trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đã phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác của mỗi cán bộ, ĐVTN, chủ động đề xuất nhiều sáng kiến, ý tưởng, đăng ký, đảm nhận những phần việc mới, việc khó, tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Kết thúc nhiệm kỳ, Đoàn Khối hoàn thành 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội, trong đó có 6 chỉ tiêu vượt. Qua các năm Đoàn Khối các cơ quan tỉnh liên tục được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua và Bằng khen. Đây là tiền đề quan trọng để các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn Khối bước vào nhiệm kỳ 2022 - 2027 với quyết tâm, niềm tin và động lực mới.
 
 
Đ/c Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
 
     Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đồng chí Đinh Thị Anh Thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, đánh giá cao những kết quả mà Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện và đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Nhiệm kỳ tới, Đoàn Khối cần tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn. Chủ động, tích cực và là lực lượng nòng cốt tham gia công cuộc chuyển đổi số toàn diện, nâng cao năng lực số cho đoàn viên thanh niên và nhân dân. Quan tâm, đầu tư nghiên cứu các mô hình mới, lựa chọn các nội dung điểm nhấn, đột phá để thực hiện, gắn chặt các hoạt động của Đoàn với các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thường xuyên giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú, những cán bộ Đoàn tâm huyết, có đạo đức và gắn bó với quần chúng, có trí tuệ và năng lực tổ chức hoạt động thực tiễn; tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa các đơn vị, chủ động học tập những mô hình hay, cách làm hiệu quả.
 
 
Lãnh đạo Đảng ủy Khối và Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng hoa
Ban Chấp hành Đoàn Khối khóa XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027
 
 
Đoàn đại biểu Đoàn Khối dâng hương tại khuôn viên Chủ tịch Hồ Chí Minh trước giờ khai mạc Đại hội
 
     Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn Tiên phong - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đã đề ra 12 chỉ tiêu chủ yếu và 6 nhóm nhiệm vụ giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng ra bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Khối khóa mới gồm 13 đồng chí, bầu trực tiếp bí thư tại Đại hội và bầu đại biểu đi dự đại hội đoàn cấp trên. Khen thưởng 19 tập thể, 18 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đoàn đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2017-2022.
Hoàng Thị Thu Trang, Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh

Tin liên quan