Hoạt động Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn

Hội nghị chuyên đề “Thảo luận nâng cao chất lượng phát hiện, xác định, quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên”

18-07-2022 11:05

     Sáng ngày 14/7/2022, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề “thảo luận nâng cao chất lượng phát hiện, xác định quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên” tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn.

      Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Giáp Thị Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và 25 đại biểu, đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Thành ủy Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn, một số chi bộ, đảng bộ trực thuộc, các ban tham mưu, giúp việc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.
 
        
 Đồng chí Giáp Thị Bắc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
 
     Hội nghị được nghe 9 ý kiến tham luận, phát biểu trực tiếp của các đại biểu. Các ý kiến phát biểu đều thống nhất nhận thức về vai trò, vị trí của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, đặc biệt là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Hội nghị phân tích, đánh giá thực trạng việc nhận diện, phát hiện, xác định, quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hiện nay chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra và tình hình dấu hiệu vi phạm đã và đang xảy ra; nhất là những biểu hiện vi phạm rất đa dạng, xảy ra trên nhiều lĩnh vực, địa bàn; đối tượng thường thiếu tự giác, thiếu thành khẩn thừa nhận hành vi vi phạm; đồng thời đề ra giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát hiện, xác định, quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, trong đó đề cập đến các giải pháp chủ yếu như nâng cao nhận thức cho cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra và cán bộ, đảng viên,thực hiện tốt công tác nắm bắt tình hình qua phối hợp với các cơ quan thanh tra, điều tra, qua dư luận xã hội, giải quyết đơn thư và nơi đảng viên cư trú, nâng cao năng lực cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của đảng...
 
       
 
   Đ/c Nguyễn Hoàng Tùng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu
 
     Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Bí thư Đảng ủy Khối đánh giá cao các ý kiến tham gia tại hội nghị. Đảng ủy Khối sẽ tiếp thu, bổ sung và có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đạt hiệu quả tại Đảng bộ Khối nhằm thực hiện tốt Nghị quyết số 41-NQ/TU, ngày 05/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm giai đoạn 2021 – 2025, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch, vững mạnh.
Bùi Thị Giang, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Đảng ủy Khối CCQ tỉnh
 

Tin liên quan