Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sinh hoạt chuyên đề về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" kết hợp chương trình "Về nguồn - Giáo dục truyền thống tại Khu di tích lịch sử K9"

05-06-2022 23:09

Thực hiện Kế hoạch số 384-KH/ĐUSLĐTBXH ngày 17/02/2022 của Đảng ủy Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022, 03 Chi bộ: Trung tâm Dịch vụ việc làm; Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng người có công và Chi bộ Văn phòng Sở 1 thuộc Đảng bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức Sinh hoạt chuyên đề về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" kết hợp chương trình "Về nguồn - Giáo dục truyền thống tại Khu di tích lịch sử K9".

     Thực hiện Kế hoạch số 384-KH/ĐUSLĐTBXH ngày 17/02/2022 của Đảng ủy Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Ngày 31/5/2022, 03 Chi bộ: Chi bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm; Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng người có công và Chi bộ Văn phòng Sở 1 thuộc Đảng bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã thực hiện chương trình “về nguồn” tại Khu di tích lịch sử K9. Đây là nơi được Bác Hồ chọn làm căn cứ của Trung ương (1960-1969), sau này Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương chọn làm nơi giữ gìn thi hài Bác trong những năm chiến tranh (1969-1975).

     Theo sự hướng dẫn của Ban quản lý Khu di tích lịch sử K9, các đồng chí đảng viên đã được thăm nhà tưởng niệm và dâng hương Bác, sinh hoạt chính trị và tham quan Khu di tích lịch sử K9. Sau khi dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn học tập chuyên đề của 03 Chi bộ đã đi thăm quan các điểm di tích, được nghe giới thiệu về các di tích gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi thành viên trong đoàn mỗi người một tâm trạng, nhưng ai cũng xúc động trước những câu chuyện cảm động về Bác Hồ, bên những hiện vật, những công trình liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Bác, khi Người còn sống và lúc đã đi xa: Đó là ngôi “Nhà sàn” và những kỷ vật của Bác Hồ vẫn được giữ vẹn nguyên; những chiếc xe với nhiệm vụ đặc biệt để chở thi hài Bác, ngôi nhà kính; hệ thống hầm ngầm và hòm kính là nơi giữ gìn thi hài Bác vẫn được lưu giữ nguyên vẹn... Đồng chí Hoàng Thị Bích Loan, Bí thư Chi bộ Trung tâm Dịch vụ Việc làm đã xúc động chia sẻ: “Chương trình sinh hoạt chuyên đề với hình thức "về nguồn" là một trong những hình thức phong phú , có ý nghĩa thiết thực, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cấp uỷ, tạo sức lan tỏa trong đảng viên, quần chúng của đơn vị với phương châm học tập và làm theo Bác; qua đó góp phần để giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm nhuần thành đạo đức, văn hóa, là lẽ sống, là hành động tự giác, hằng ngày của đảng viên và quần chúng trong Chi bộ".

 
 
Hoạt động báo công dâng Bác tại Khu di tích lịch sử K9


     Trong Đoàn học tập chuyên đề về với Khu di tích lịch sử K9 có Đồng chí Nông Thị Thuỷ, Đảng viên trẻ của Chi bộ Văn phòng Sở 1, xúc động chia sẻ: “chuyến đi này đã giúp cho tôi hiểu sâu sắc hơn về sự hy sinh và tấm lòng cao cả của Bác và tôi sẽ ra sức học tập tốt hơn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để trở thành người cán bộ, công chức có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh như Bác Hồ hàng mong muốn”.
 
 
Các đồng chí Đảng viên của 03 Chi bộ tại chuyến đi học tập chuyên đề
 
     Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp mỗi cán bộ, đảng viên hiểu rõ hơn về những ngày tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc Khu di tích lịch sử K9, về phong cách, đạo đức  của Người, từ đó thấm nhuần hơn về truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam. Đồng thời, qua đó tạo động lực để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chung  sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2022.
Nguyễn Mạnh Cường, Đảng bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn

Tin liên quan