XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ

Đảng mang mùa Xuân đến cho dân tộc

09-02-2022 16:16

      Cứ mỗi dịp Xuân về, Tết đến, mỗi người dân của nước Việt Nam ta khi nghe những ca từ trong bài hát “Đảng đã cho ta một mùa Xuân” của Nhạc sĩ Phạm Tuyên “Đảng đã cho ta một mùa Xuân đầy ước vọng. Một mùa Xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi. Đảng đã đem về tuổi xuân cho nước non...” thì trong lòng lại bồi hồi xúc động, nhớ đến công lao trời biển của Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam đối với dân tộc, với Tổ quốc Việt Nam. Tiết trời bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông trong một năm đó là sự xoay vần của tạo hóa, đó là quy luật của tự nhiên, từ ngàn xưa đều như vậy. Nhưng đối với dân tộc Việt Nam, mùa Xuân đến có ý nghĩa vô cùng quý giá vì mùa Xuân là mùa của vạn vật sinh sôi và mùa Xuân gắn với sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam cách đây 92 năm vào ngày 03/02/1930. Chính vì lẽ đó mà hàng năm cứ vào độ Xuân về, Tết đến là cả dân tộc Việt Nam lại tưng bừng chào đón, tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.

        Đúng như lời một câu hát “Đảng đã mang về mùa Xuân cho nước non”, khẳng định có Đảng mới có mùa Xuân và có Đảng mùa Xuân mới có ý nghĩa! Khẳng định như vậy là vì mùa Xuân sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi mỗi người dân cơm ăn chưa no, áo mặc không đủ ấm, còn làm “kiếp trâu ngựa cho bọn đế quốc, tay sai”. Mùa Xuân năm 1930 Đảng ta ra đời, Đảng đã lãnh đạo dân tộc đánh đuổi thực dân, đế quốc, giải phóng giai cấp, đem lại độc lập cho dân tộc, tự do cho nhân dân, thống nhất đất nước và giành nhiều thắng lợi trong sự nghiệp đổi mới, làm cho uy tín của Đảng, của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Có lẽ trên thế giới này chưa có dân tộc nào khi nói đến Đảng cầm quyền lãnh đạo đất nước mình lại có một sự trân trọng, tự hào, yêu quý như dân tộc Việt Nam, trong tâm thức mỗi người dân Việt Nam đều gọi Đảng Cộng sản Việt Nam với cái tên gọi trìu mến và thân thương là Đảng ta.
 
      Trong suốt 92 năm qua với sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, Việt Nam từ một nước nô lệ, không có tên trên bản đồ thế giới, nghèo nàn, lạc hậu, trở thành quốc gia có cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế trên trường quốc tế. Đặc biệt là sau hơn 35 năm đổi mới, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững, an ninh chính trị ổn định; từ một nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu với 90% dân số làm nông nghiệp, Việt Nam đã xây dựng được cơ sở vật chất - kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước đáp ứng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo ra môi trường thu hút nguồn lực xã hội cho phát triển; diện mạo đất nước có nhiều thay đổi; quy mô nền kinh tế và thu nhập bình quân đầu người tăng lên; lạm phát luôn được kiểm soát ở mức thấp; các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được bảo đảm; nợ công giảm, nợ xấu được kiểm soát. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được đặc biệt chú trọng, đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí chuyển biến mạnh mẽ, có bước đột phá, được tiến hành quyết liệt, có hiệu quả, ngày càng đi vào chiều sâu, gắn kết chặt chẽ giữa "xây" và "chống". Mặc dù, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thiên tai, bão lũ nghiêm trọng liên tiếp xảy ra ở các tỉnh miền Trung đã tác động nặng nề tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, nhưng tốc độ tăng trưởng GDP bình quân giai đoạn 2016 - 2020 vẫn đạt khoảng 6%/năm (riêng năm 2020 tăng trưởng GDP vẫn đạt 2,91% là mức tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất thế giới) và năm 2021 Việt Nam vào top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 2,58%.
 
      Những thắng lợi vĩ đại, thành tựu trong sự nghiệp đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo trong 92 năm qua là minh chứng sinh động nhất về năng lực lãnh đạo đúng đắn, tài tình, sáng tạo của Đảng; là sự khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam mang mùa Xuân đến cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam. “Ý Đảng - lòng Dân” hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa Xuân tươi đẹp, chan chứa niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí bách chiến, bách thắng trước mọi khó khăn, thách thức. 
 
Lăng Văn Thăng, Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ

Tin liên quan