Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn ra quân Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần 2022

16-02-2022 15:28

      Ngày 12 tháng 02 vừa qua tại UBND xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn, Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Thành đoàn Lạng Sơn tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với sự tham gia của hơn 40 đoàn viên, thanh niên. Ngay sau Lễ phát động, các đoàn viên, thanh niên đã tiến hành trồng 300 cây hồi và tặng 02 xuất quà trị giá 1 triệu đồng cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Quảng Liên 2, xã Quảng Lạc.

 
Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Thành đoàn Lạng Sơn trao tặng 300 cây hồi cho
đại diện 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Quảng Liên 2, xã Quảng Lạc
 
      Trước đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã phát động, triển khai đến 100% cơ sở Đoàn phong trào Tết trồng cây, tạo cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp với mục tiêu Mỗi cơ sở đoàn duy trì một công trình, vườn cây thanh niên; hằng năm mỗi đoàn viên, thanh niên trồng mới và chăm sóc ít nhất 01 cây xanh. Theo đó, ngày 12/02/2022 các cơ sở Đoàn đã triển khai và đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng, tiến hành bày trí cây xanh tại phòng làm việc, tham gia trồng mới bồn hoa, cây cảnh tại trụ sở cơ quan; đồng thời chủ động phối hợp với các đơn vị trồng mới 1.730 cây xanh các loại (keo, sở, đào, hồi, cây cảnh,…) tại trụ sở cơ quan và các hộ nghèo tại các huyện trên địa bàn tình.
 
Đoàn trường THPT chuyên Chu Văn An ra quân hưởng ứng
phong trào Tết trồng cây, tạo cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp
 
      Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tích cực triển khai thực hiện nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan xanh - sạch - đẹp; duy trì và lan tỏa nét đẹp văn hóa trồng cây đầu Xuân vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
 
Hoàng Thị Thu Trang, Đoàn Khối CCQ tỉnh
 

Tin liên quan