Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn tổ chức “Phiên tòa giả định” hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tác hại của ma tuý

08-11-2022 08:07

      Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11, ngày 06/11/2022vừa qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức “Phiên toà giả định” tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống tác hại của ma tuý thu hút 250 đoàn viên, thanh niên và học sinh của các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối tham dự.

 
“Phiên toà giả định” được tổ chức theo đúng trình tự,
thủ tục, thành phần theo luật định
     
      “Phiên toà giả định” được xây dựng dựa trên vụ án có thật liên quan tới đối tượng buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy và bị cơ quan công an bắt quả tang. Phiên toà được tổ chức với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo luật định với các bước: Xét hỏi, tranh luận, nghị án và tuyên án. Kịch bản, nội dung, các tình tiết trong vụ án và các vai diễn phù hợp với tâm lý, sự hiểu biết, kiến thức pháp luật và đã thực sự lôi cuốn đoàn viên, thanh niên chăm chú theo dõi.
 
 
 
Đoàn viên, thanh niên giao lưu sau khi theo dõi “Phiên tòa giả định”
 
      Kết thúc phiên tòa, các đoàn viên, thanh niên đã được giao lưu, trả lời những câu hỏi tìm hiểu và trao đổi, nâng cao kiến thức về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội.
 
      “Phiên tòa giả định” với hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động, giúp cho các đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn tác hại của ma tuý, những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng và hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật. Đồng thời, khuyến khích mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình, người thân và cộng đồng cùng đẩy lùi và tránh xa ma túy.
                                  Hoàng Thị Thu Trang, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Tin liên quan