Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

17-01-2023 16:37

    Ngày 09/01/2023 vừa qua, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thu Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Lăng Văn Chí - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Đảng ủy Khối, Hội Cựu Chiến binh Khối và 43 đồng chí là bí thư, phó bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

     Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận và thống nhất cao với kết quả, thành tích Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được trong năm 2022. Với chủ đề Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh” gồm 5 nhiệm vụ trọng tâm, 10 chỉ tiêu cơ bảntrong năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn Khối đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.Công tác tuyên truyền giáo dục được thực hiện tốt; các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành với thanh niên được các cơ sở Đoàn quan tâm hưởng ứng, chủ động tổ chức và thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, trong đó trọng tâm là các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, chào mừng các ngày lễ lớn. Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo 43/43 cơ sở Đoàn tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở theo đúng tiến độ và tổ chức thành công Đại hội Đoàn Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027. Huy động các nguồn lực xã hội hóa trong và ngoài tỉnh xây dựng được 07 công trình “Làm theo lời Bác” bê tông hóa đường nhánh lên cột mốc biên giới dài 920m, tổng mức kinh phí hỗ trợ trên 360 triệu đồng tại xã Bắc Xa, huyện Đình Lập và xã Tam Gia, xã Tú Mịch huyện Lộc Bình; tổ chức các chương trình thăm đường biên mốc giới, giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên và trao tặng 215 suất quà, 01 máy phô tô, 100 lá cờ Tổ quốc, 100 lợn đất, 170 cuốn sách kỹ năng sống, 100 bộ quần áo mới cho học sinh nghèo, chiến sỹ và nhân dân tại các xã biên giới, tổng giá trị quà tặng 165 triệu đồng. Các cơ sở đoàn đã hưởng ứng phát động, xây dựng được 74 công trình, phần việc thanh niên trị giá trên 600 triệu đồng góp sức trong xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị tại các địa bàn biên giới, vùng khó khăn. Bồi dưỡng, giới thiệu cho cấp ủy 128 đoàn viên ưu tú tạo nguồn phát triển đảng viên mới và có 100 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
 
Đ/c Lăng Văn Chí, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao bằng khen
cho tập thể Đoàn Khối đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn
và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022
 
     Với kết quả đạt được trong năm 2022, tập thể Đoàn Khối vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng giấy khen đã có thành tích trong chỉ đạo, xây dựng mô hình, công trình “Dân vận khéo làm theo lời Bác” tiêu biểu năm 2022; được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng bằng khen đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.
 
 
      Đ/c Phạm Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đồng chí Lăng Văn Chí - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Khối, các cơ sở Đoàn trực thuộc và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Đồng thời đề nghị Đoàn Khối xây dựng kế hoạch, chương trình công tác khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động. Tập trung làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác thông tin xấu độc. Chủ động đăng ký đảm nhận những phần việc mới, nội dung đột phá, phát huy vai trò xung kích đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số. Tăng cường phối hợp với các tổ chức trong và ngoài tỉnh, tạo mối quan hệ gắn kết giữa các cơ sở Đoàn và cụm thi đua trong tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Chú trọng công tác kiểm tra giám sát, thi đua, khen thưởng; kịp thời củng cố, kiện toàn tổ chức khi có biến động. Chủ động, tích cực tham gia giám sát, phản biện, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
 
 
Đ/c Hoàng Thị Thu Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn,
Bí thư Đoàn Khối trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân
 
     Nhân dịp này, có 01 tập thể, 01 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc năm học 2021-2022; 01 tập thể, 01 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lạng Sơn tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc năm 2022. Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho 02 cụm thi đua; tặng giấy khen cho 03 cụm thi đua và 20 tập thể, 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc năm 2022.
Hoàng Thị Thu Trang, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Tin liên quan