Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn tổ chức “Phiên tòa giả định” về phòng chống bạo lực học đường, tuyên truyền Luật An ninh mạng, văn hoá và kỹ năng sử dụng mạng

26-09-2023 13:50

      Sáng ngày 25/9/2023, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh tổ chức “Phiên toà giả định” về phòng chống bạo lực học đường, tuyên truyền Luật An ninh mạng, văn hoá và kỹ năng sử dụng mạng với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên, thanh niên.

       “Phiên tòa giả định” được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa xét xử một vụ án về bạo lực học đường, cố ý gây thương tích trong lứa tuổi vị thành niên. Tại “phiên tòa giả định”, Hội đồng xét xử tập trung phân tích rõ điều kiện, mục đích, động cơ phạm tội, tính chất, mức độ mà hành vi của các bị cáo gây ra và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của các bị cáo; đồng thời, đi sâu vào phân tích về hành vi phạm tội, hậu quả mà đối tượng phải nhận về hành vi vi phạm gây ra.
         
 
Toàn cảnh “phiên tòa giả định” về phòng chống bạo lực học đường
 
      “Phiên tòa giả định” là bài học thực tế để nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên là học sinh về hành xử trong môi trường học đường, tránh những hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời định hướng giáo viên, phụ huynh cần quan tâm, theo dõi, giáo dục con em, học sinh hơn.
 
Chương trình Hỏi - đáp kiểm tra kiến thức trong “Phiên tòa giả định”
 
      Trong khuôn khổ chương trình, đoàn viên, thanh niên học sinh được tuyên truyền viên Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh tuyên truyền các nội dung về Luật An ninh mạng, văn hoá và kỹ năng sử dụng mạng an toàn; được tiếp cận với các ví dụ thực tế và trả lời các câu hỏi dưới dạng Hỏi - đáp kiểm tra kiến thức vừa được thông tin, tuyên truyền.
 
Tuyên truyền viên Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lạng Sơn
tuyên truyền về Luật An ninh mạng và văn hóa sử dụng mạng
 
      Mô hình tổ chức “Phiên tòa giả định” là hình thức đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền phố biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan trên địa bàn tiếp tục tổ chức mô hình này gắn với các vụ việc, tình huống pháp lý cụ thể nhằm tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền pháp luật đến nhiều đối tượng.  
 
Hoàng Thị Thu Trang, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

 

Tin liên quan