Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

09-01-2024 11:27

     Ngày 04/01/2024, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đặng Thị Kiều Vân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đồng chí Lê Thùy Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; cùng dự có các đại biểu đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các đồng chí trong Ban Chấp hành, Uỷ ban Kiểm tra Đoàn Khối và Bí thư, Phó Bí thư 40 cơ sở đoàn.

     Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất đánh giá kết quả đã đạt được, những hạn chế và nguyên nhân hạn chế năm 2023; đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2024. Trong năm 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, được ghi nhận và đánh giá cao. Công tác tuyên truyền giáo dục được tập trung đẩy mạnh thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Các phong trào hành động cách mạng đã phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong chuyển đổi số, xây dựng các công trình thanh niên tại các địa bàn nông thôn mới, xã biên giới khó khăn. Đoàn Khối tổ chức thành công cuộc thi “Thanh niên với Chuyển đổi số” năm 2023; xã hội hóa gần 500 triệu đồng thực hiện các chương trình tình nguyệncấp Đoàn Khối, trong đó nổi bật: Đoàn Khối xây dựng 02 công trình đường kiểm tra cột mốc biên giới trị giá 100 triệu đồng; 02 công trình thắp sáng đường tuần tra biên giới và thắp sáng đường thôn trị giá 95 triệu đồng; 01 công trình đường bê tông nông thôn trị giá 45 triệu đồng. Các cơ sở Đoàn xã hội hóa gần 800 triệu đồng thực hiện 38 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở.
 

 
Đồng chí Đặng Thị Kiều Vân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối
các cơ quan tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
     Với kết quả đạt được trong năm 2023, tập thể Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tỉnh vinh dự được Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai Chương trình “Tháng Ba biên giới”; được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023, công nhận danh hiệu và tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi.
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Thị Kiều Vân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnhvà đồng chí Lê Thùy Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã biểu dương, ghi nhận những kết quả Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được trong năm 2023, đồng thời định hướng một số nội dung cần quan tâm thực hiện trong năm 2024. Đề nghị Đoàn Khối tập trung làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể; tăng cường thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch,  lấy “xây” để “chống”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, chú trọng “phủ xanh” thông tin tích cực trên không gian mạng; nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để có những giải pháp đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao chất lượng; phát huy vai trò xung kích đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số; đăng ký đảm nhận những phần việc mới, nội dung đột phá để khẳng định vai trò của Đoàn thanh niên với cấp ủy; tiếp tục thực hiện chủ trương “3 liên kết”, tổ chức hiệu quả các đợt hoạt động tình nguyện tại các địa bàn xây dựng nông thôn mới, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó, phát huy vai trò của đoàn viên trong tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho cấp ủy xem xét kết nạp. Đồng thời, tích cực hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn.
 
 
 
Đồng chí Lê Thùy Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
     Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lạng Sơn tặng Bằng khen 01 tập thể, 01 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2023. Ban Thường vụ Đoàn Khối trao tặng Giấy khen 02 Cụm xuất sắc dẫn đầu và 02 Cụm thi đua tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023; tặng Giấy khen 28 tập thể, 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.
 
 
 
Đồng chí Hoàng Thị Thu Trang, Bí thư Đoàn Khối tặng giấy khen
 cho các Cụm thi đua có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và PTTN
 
     Năm 2024 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với chủ đề công tác năm là “Năm thanh niên tình nguyện”, Đoàn Khối phát động thi đua tới các cơ sở Đoàn trực thuộc, đoàn viên thanh niên trong toàn Đoàn tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.
Hoàng Thị Thu Trang, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn

Tin liên quan