Tin tức

Tuổi trẻ toàn tỉnh vinh dự, tự hào nhập ngũ

16-02-2022 11:07

 Sau những ngày vui xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cùng với thanh niên cả nước, tuổi trẻ Lạng Sơn lại hăng hái, háo hức lên đường nhập ngũ. Trong khoảnh khắc ấy, trên khắp các nẻo đường từ tỉnh đến các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn cờ hoa rự rỡ, xen lẫn là những tiếng trống rộn ràng, thôi thúc thanh niên vững bước lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 

 

 Ngày 16/2 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Nhâm Dần), tại 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn đưa những công dân ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và nghĩa vụ công an Nhân dân (CAND) năm 2022. Đại tá Lê Văn Bền, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong không khí vui mừng, phấn khởi, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến các huyện, thành phố thăm hỏi, động viên, khích lệ thanh niên, thể hiện sự tin tưởng vào thế hệ trẻ hôm nay đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân viên Trung tâm Y tế thành phố Lạng Sơn khám tuyển thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022

Năm nay, toàn tỉnh có 1.250 công dân lên đường thực hiện NVQS và 244 công dân tham gia nghĩa vụ CAND. Đợt này có 214 thanh niên viết đơn xung phong tình nguyện nhập ngũ (tăng 3 thanh niên so với năm 2021) và 672 thanh niên trúng tuyển đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi nhập ngũ (tăng 89 thanh niên so với năm 2021).

Về độ tuổi, công dân nhập ngũ từ 18 đến 25 tuổi (tuổi từ 18 đến 20 chiếm hơn 80%); trình độ văn hóa lớp 12 chiếm gần 80%. Cơ quan quân sự các cấp đã phối hợp với tổ chức, đoàn thể cơ sở thâm nhập, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh kinh tế, nguyện vọng của các gia đình và bản thân thanh niên. Qua đó, đảm bảo 100% thanh niên trúng tuyển nhập ngũ đợt này hội đủ các tiêu chuẩn và điều kiện về sức khỏe, trình độ học vấn, lý lịch chính trị.

Thời gian qua, cùng với các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cơ quan quân sự, gia đình, người thân, bạn bè, hàng xóm đã quan tâm động viên, thể hiện sự tin tưởng vào con em hăng hái lên đường, nỗ lực phấn đấu làm tròn trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Anh Hoàng Văn Quyết, ở xã Khánh Khê, huyện Văn Quan phấn khởi chia sẻ: Tôi có con trai tên Hoàng Quốc Việt, sinh năm 2003 trúng tuyển nghĩa vụ CAND. Tôi rất vinh dự, tự hào, tin tưởng và kỳ vọng vào con; mong con sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm túc kỷ luật, quy định của ngành, phấn đấu trở thành người chiến sĩ công an thực thụ rắn rỏi, cống hiến cho xã hội.

Thành phố Lạng Sơn là trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh và là một trong những đơn vị dẫn đầu làm tốt công tác tuyển quân. Năm nay, thành phố có chỉ tiêu tuyển chọn 100 công dân nhập ngũ thì có 55 công dân trúng tuyển viết đơn xung phong tình nguyện nhập ngũ. Có dịp gặp gỡ các thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ, cùng nghe họ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, chúng tôi cảm nhận rõ lý tưởng sống và bầu nhiệt huyết tuổi trẻ của những thanh niên với ước vọng trở thành người lính “Cụ Hồ”. Tại buổi giao lưu, gặp mặt thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ của phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, đồng chí Nguyễn Thành Duy, Phó Chủ tịch UBND phường Đông Kinh cho biết: Năm nay, phường Đông Kinh có chỉ tiêu tuyển chọn 15 thanh niên nhập ngũ thì 100% thanh niên trúng tuyển đều viết đơn xung phong tình nguyện. Các thanh niên xung phong đều hứa quyết tâm ra sức thi đua học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, phấn đấu trở thành  người quân nhân cách mạng, xứng đáng là những nhân tố thuộc lực lượng tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Lãnh đạo phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn tặng quà thanh niên nhập ngũ năm 2022

Trong không khí háo hức, vui tươi, phấn khởi của các tân binh, thanh niên Đỗ Quốc Hào thay mặt những thanh niên trúng tuyển nhập ngũ của phường Đông Kinh bày tỏ: Chúng tôi là những thanh niên được học tập, sinh sống trong môi trường hòa bình như ngày hôm nay chính là nhờ công lao của các thế hệ cha, anh đi trước. Bản thân tôi và các thanh niên trúng tuyển đợt này luôn nhận thức rõ trách nhiệm với Tổ quốc, vì vậy, chúng tôi đã viết đơn tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ và xin hứa quyết tâm học tập, rèn luyện để trở thành người chiến sĩ cách mạng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Để không khí lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ trang trọng, an toàn, vui tươi, lành mạnh, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng khánh tiết và thực hiện nghi thức được các cơ quan chuyên môn, đơn vị quân sự phối hợp chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, chặt chẽ, thể hiện sự trang nghiêm, long trọng. Đợt giao nhận quân lần này, các thanh niên trúng tuyển nhập ngũ sẽ học tập, huấn luyện tại các đơn vị: Tổng Cục kỹ thuật – Bộ Quốc phòng; Lữ đoàn Công binh 575, Bộ Tham mưu, Lữ đoàn Pháo binh, Sư đoàn Bộ binh 3 – Quân khu 1; Trường bắn Quốc gia Khu vực 1; Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Từ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, sự đồng thuận hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, lễ giao nhận quân tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022 tại các địa phương trong tỉnh đảm bảo an toàn và thắng lợi.

Nguồn: Baolangson.vn

 

 

 

Tin liên quan