Hoạt động Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn

450 đại biểu được tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng

11-11-2021 14:49

     Trong 1,5 ngày (10-11/11/2021), Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng, thông tin tình hình thời sự cho 450 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, cấp ủy cơ sở trực thuộc; đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.
 
 
Các đại biểu tham gia khóa tập huấn của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh
 
     Tại hội nghị, đại biểu được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác thông tin xấu độc.
     Trong đó, báo cáo viên đã giới thiệu một số trang mạng xã hội phục vụ nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới của Trung ương, của tỉnh và Đảng ủy Khối; hướng dẫn quy trình đấu tranh trên mạng xã hội và thực hành một số thao tác cài đặt, quản lý bảo mật tài khoản cá nhân và thao tác báo xấu, pha loãng thông tin xấu độc trên mạng xã hội…
     Cùng đó, các đại biểu được phổ biến, quán triệt các chuyên đề về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước; công tác phát triển đảng viên, quy hoạch cấp ủy và kiện toàn cấp ủy, ủy ban kiểm tra. Đồng thời, được triển khai một số văn bản mới của Trung ương như: Quy định thi hành Điều lệ Đảng, Hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng, Hướng dẫn kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng và Quy định số 16 của Đảng ủy Khối về quản lý sinh hoạt Đảng và dự sinh hoạt chi bộ tại cơ sở trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.
     Nhằm cập nhật, bổ sung thông tin tình hình thời sự cho các đại biểu, tại khóa tập huấn, Đảng ủy Khối cũng phổ biến 2 chuyên đề: công tác chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nước, trong tỉnh.
Qua khóa tập huấn nhằm bổ sung, trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, cấp ủy cơ sở, giúp các đồng chí nắm vững các văn bản, quy định mới, hướng dẫn mới.
     Đồng thời cập nhật thông tin thời sự đến các cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong toàn Đảng bộ, từ đó tạo sự thống nhất trong nhận thức và triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị mình.

Nguồn: baolangson.vn 

Tin liên quan