Hoạt động Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn

Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh: Tiện ích từ phần mềm quản lý sinh hoạt đảng

23-02-2022 08:12

     Tháng 8/2021, Đảng bộ Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh bắt đầu đưa phần mềm quản lý sinh hoạt đảng vào sử dụng. Việc sử dụng phần mềm đã góp phần giúp các chi, đảng bộ chủ động trong việc lên kế hoạch tổ chức sinh hoạt, đồng thời, cấp ủy các cấp có thể nắm bắt, theo dõi được quá trình triển khai của cấp dưới. Qua đây đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

     Theo đó, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã ban hành các công văn, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Đơn cử như Công văn số 313-CV/ĐUK ngày 24/6/2021 về triển khai phần mềm Quản lý sinh hoạt đảng; Quy định về quản lý sinh hoạt Đảng và dự sinh hoạt chi bộ tại cơ sở trong toàn Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Lạng Sơn.
 
 
Bí thư Chi bộ Tài chính – Kế toán, Đảng bộ Bưu điện tỉnh
thực hiện đăng ký lịch sinh hoạt thường kỳ
 
     Như thường lệ, mỗi đầu tháng, ông Hoàng Thanh Việt, Bí thư Chi bộ Tài chính – Kế toán (Đảng bộ Bưu điện tỉnh) đều thực hiện đăng ký lịch sinh hoạt và cập nhật báo cáo trên phần mềm quản lý sinh hoạt đảng. Ông Việt cho biết: Ngay khi phần mềm được đưa vào hoạt động, chi bộ được cấp tài khoản để truy cập. Theo đó, chi bộ phải đăng ký lịch sinh hoạt trước ngày mùng 5 hằng tháng và tổ chức sinh hoạt trước ngày mùng 10. Sau khi kết thúc sinh hoạt, chúng tôi cập nhật biên bản sinh hoạt và bảng chấm điểm lên hệ thống để cấp trên theo dõi. Trên phần mềm đăng tải rõ những lưu ý để các chi bộ theo dõi và thực hiện theo quy định.
    Cùng với Chi bộ Tài chính – Kế toán, 67/67 tổ chức cơ sở đảng trong toàn đảng bộ đều sử dụng phần mềm quản lý sinh hoạt đảng. Qua theo dõi tổng hợp, 100% chi bộ (cơ sở, dưới cơ sở) tổ chức sinh hoạt thường kỳ và chuyên đề; đồng thời, 100% chi bộ thực hiện chấm điểm chất lượng buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ đảm bảo đúng quy định.
Việc ứng dụng phần mềm trong quản lý sinh hoạt đảng đã tạo sự khác biệt so với cách làm truyền thống trước đây. Cụ thể: thời gian trước, nếu như cấp ủy muốn biết lịch và nội dung sinh hoạt của các chi bộ thì phải tìm hiểu trực tiếp, đồng thời, nếu muốn kiểm tra lại các biên bản giấy, sổ sách thì sẽ mất thời gian. Còn hiện tại, lịch, nội dung sinh hoạt và văn bản chấm điểm được các chi bộ chủ động đăng ký để cấp trên nắm bắt, những nội dung này được lưu trên phần mềm điện tử nên rất dễ dàng để tra cứu. Việc đăng ký lịch và cập nhật biên bản đầy đủ cũng sẽ là một trong những tiêu chí để xếp loại chi, đảng bộ.
     Ông Hoàng Chính, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối CCQ tỉnh cho biết: Việc đưa phần mềm vào sử dụng đã đem lại những hiệu quả nhất định. Cụ thể, với cấp Đảng bộ khối có thể nắm được thời gian, chủ động phân công các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các ban tham mưu giúp việc dự sinh hoạt chi bộ tại cơ sở. Đồng thời, có thể định hướng nội dung sinh hoạt, đặc biệt là sinh hoạt chuyên đề phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình chi bộ và nhiệm vụ chính trị, bảo đảm tính toàn diện, thiết thực, hiệu quả.
     Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm quản lý sinh hoạt đảng còn giúp cấp ủy cơ sở chủ động chỉ đạo, tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ mình; chịu trách nhiệm về nội dung, phương pháp và kết quả chấm điểm chất lượng buổi sinh hoạt. Qua đây, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.
     Trên phần mềm mà các đơn vị sử dụng còn đăng tải rõ thông tin, số điện thoại của các đồng chí chuyên viên của các ban tham mưu giúp việc cho Đảng ủy Khối CCQ tỉnh. Đây là đầu mối có thể hỗ trợ, trả lời, tiếp thu những nội dung mà cán bộ, đảng viên quan tâm; có ý kiến, báo cáo kịp thời và đề xuất giải pháp với tập thể, cá nhân có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.
     Để nâng cao hiệu quả sử dụng phần mềm, ngày 13 và 14/1/2022, Đảng ủy khối đã tổ chức tập huấn cho các tổ chức cơ sở đảng về hướng dẫn cách thức khai thác phần mềm hiệu quả; phân tích kỹ cách thức sử dụng phần mềm, đồng thời, giải đáp những thắc mắc để khai thác tối đa hiệu quả các tiện ích.
     Thời gian tới, Đảng ủy khối CCQ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả phần mềm. Đồng thời phát huy vai trò các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối, các lãnh đạo, chuyên viên các ban tham mưu trong định hướng nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề để chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng cao.
Nguồn: baolangson.vn

 

Tin liên quan