Hoạt động Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn

Sức lan tỏa từ một cuộc thi

26-09-2022 17:14

Đầu tháng 8/2022, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát động cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng”. Trải qua 5 tuần thi, cuộc thi đã khép lại với nhiều kết quả nổi bật, góp phần đổi mới phương pháp tuyên truyền, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn đảng bộ.

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi và chỉ đạo triển khai trong toàn đảng bộ. Ngay sau đó, 67/67 tổ chức cơ sở đảng đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phát thuộc cuộc thi ở cấp mình; đôn đốc cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động… tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi. Đồng thời một số cấp ủy cơ sở đã cung cấp tài liệu, vận động, đôn đốc cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia dự thi; cập nhật, thống kê lượt tham gia và kết quả cuộc thi hằng tuần để tạo khí thế thi đua tại cơ quan, đơn vị mình… Nổi bật, một số đơn vị tổ chức thi tập trung theo phòng, ban, thi tại các kỳ sinh hoạt chi bộ, họp cơ quan, đoàn thể…
Đảng viên Chi bộ 2, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh hưởng ứng tham gia cuộc thi
 
Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn là một trong những đơn vị có số lượt người tham dự và đạt giải khá cao. Ông Phùng Quý Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay sau khi có kế hoạch triển khai cuộc thi, Đảng ủy đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến các chi bộ, đồng thời tuyên truyền lồng ghép tại các cuộc họp. Đặc biệt, Đảng ủy chỉ đạo tổ chức hướng dẫn tập trung cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên như: tạo tài khoản, cách thức thi… Nhờ đó trong 5 tuần, toàn đảng bộ có hơn 1.000 lượt người tham dự và đã giành được 4 giải.
Cùng với sự chủ động trong triển khai, tuyên truyền của các cấp ủy, đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động cũng tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi, dành thời gian nghiên cứu nội dung để đưa ra đáp án chính xác.
Bà Lê Thị Minh Trang, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Kế hoạch Kinh doanh, Bưu điện tỉnh cho biết: Bản thân tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu sâu về các nội dung của cuộc thi. Nhờ đó sau nhiều lần tham gia, tôi đã đạt giải nhì trong tuần thi thứ 2. Qua đây giúp tôi nắm chắc những nội dung cốt lõi của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng
Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, kết quả cuộc thi bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Cụ thể các thông tin được cập nhật trên các nhóm mạng xã hội facebook, zalo; tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, các phương tiện truyền thông… Kết quả sau 5 tuần thi, toàn đảng bộ có 6.690 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động… đăng ký tham gia thi với gần 39.000 lượt tham gia. Ban Tổ chức cuộc thi đã ban hành quyết định trao 55 giải cho các cá nhân.
Đảng viên thuộc Đảng bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh tham gia cuộc thi trên điện thoại cá nhân
 
Bà Phạm Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn cho biết: Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet là một trong những hình thức đổi mới phương pháp tiếp cận nghiên cứu, học tập chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Qua đây đã góp phần để cán bộ, đảng viên nắm chắc các nội dung về lý luận chính trị, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, từ đó có thêm kiến thức cần thiết để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tham gia thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng trong giai đoạn hiện nay.
Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tạo động lực, khí thế thi đua trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, củng cố vững chắc niềm tin, phát huy tinh thần trách nhiệm… để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.
 
Nguồn: Baolangson.vn

Tin liên quan