Hoạt động Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định và kết nạp 90 quần chúng ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933 – 15/6/2023).

23-06-2023 16:42

     Trong không khí hân hoan phấn khởi với chuỗi hoạt động thiết thực Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933 - 15/6/2023). Ngày 15/6/2023, tại tượng đài đồng chí Hoàng Văn Thụ, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đảng, Bí thư Xứ ủy Bắc kỳ, Bí thư Chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Lễ công bố Quyết định và kết nạp 90 quần chúng ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn.

     Đến dự buổi Lễ có đồng chí Giáp Thị Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lạng Sơn; Lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, đại diện cấp ủy 63 cơ sở Đảng trực thuộc và các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở có đảng viên được kết nạp.
 
 
Các đồng chí đại biểu tại buổi Lễ
 
     Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933 - 15/6/2023) với các hoạt động lớn nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống, khẳng định vai trò lãnh đạo và thành quả Đảng bộ tỉnh, nhân dân các dân tộc Lạng Sơn đã đạt được qua các giai đoạn cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ cán bộ, đảng viên, quần chúng tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Hoạt động tổ chứcLễ công bố Quyết định và kết nạp 90 quần chúng ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933 – 15/6/2023).
 
 
Toàn cảnh buổi Lễ
 
     Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: Phát triển Đảng là vấn đề quan trọng trong xây dựng Đảng, Đảng phải có một số lượng đảng viên nhất định mới hình thành nên tổ chức đảng. Sự nghiệp lãnh đạo cách mạng của Đảng là sự nghiệp vĩ đại, lâu dài, phải do nhiều thế hệ chiến sĩ cộng sản tham gia gánh vác. Năng lực và sức chiến đấu chỉ có thể có trên cơ sở số lượng, chất lượng đội ngũ đảng viên tương ứng. Do đó Đảng phải thường xuyên làm tốt công tác phát triển Đảng. Thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng tại Đảng bộ nhằm đảm bảo cả về số lượng và chất lượng; qua đó để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, không ngừng bổ sung những người ưu tú, giàu nhiệt huyết trong phong trào quần chúng, tăng cường sinh lực cho Đảng, trẻ hóa đội ngũ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng.
 
 
 
 
Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh
phát biểu tại buổi Lễ
 
      Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã chúc mừng, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các đồng chí đảng viên mới. Đây là niềm vinh dự to lớn, đầy tự hào, song cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề. Vì thế, các đảng viên mới phải luôn ghi nhớ, thực hiện đầy đủ bốn nhiệm vụ của người Đảng viên được quy định trong Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; phải nhanh chóng nghiên cứu, nắm vững nghị quyết chi bộ, xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ chính trị của chi bộ hằng tháng để tổ chức thực hiện có hiệu quả; phải nỗ lực học tập, rèn luyện để nâng cao hiểu biết về Đảng, năng lực lãnh đạo và khả năng vận động quần chúng của Đảng. Đồng thời, đồng chí đề nghị các cấp ủy cơ sở tiếp tục quan tâm quản lý, giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện thử thách cả về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác, ý thức tổ chức kỷ luật để đảng viên mới thực sự là hạt giống đỏ, những đảng viên gương mẫu, tiêu biểu trên từng lĩnh vực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.
 
 
   
 Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh
trao Quyết định kết nạp cho quần chúng ưu tú
 
    Tại buổi Lễ, có 09 quần chúng ưu tú đã được tuyên thệ trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, tượng đài đồng chí Hoàng Văn Thụ, các đồng chí đại biểu và trước sự chứng kiến của các đảng viên trong chi bộ, đã thể hiện rõ quyết tâm, quan điểm tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác… Do thời gian có hạn, các đảng viên đều phải thực hiện việc tuyên thệ trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ chí Minh, trước đảng viên chi bộ và được giao nhiệm vụ, được phân công đảng viên chính thức giúp đỡ theo quy định của Điều lệ Đảng. Vì vậy, ngay sau khi kết thúc buổi Lễ, các chi bộ đồng loạt tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng còn lại.
 
   
 
Đảng viên mới thuộc Chi bộ IV, Đảng bộ Tài chính tuyên thệ
         
      Trước đó, đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã dâng hương tại tượng đài đồng chí Hoàng Văn Thụ, nguyên Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng, Bí thư Xứ ủy Bắc kỳ, Bí thư Chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn.  
 
          
 
                    Nguyễn Thị Hồng Hải,  Ban Tổ chức Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Lạng Sơn.

 

Tin liên quan