Hoạt động Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên quý III/2023

29-09-2023 16:45

  Sáng 29/9, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên quý III/2023. Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên cốt cán của Đảng ủy Khối.

 
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh thông tin chuyên đề tới các đại biểu tham dự hội nghị
 
     Tại hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh thông tin chuyên đề: “Một số sự kiện quốc tế, trong nước nổi bật 9 tháng năm 2023; tình hình biển đảo thời gian qua và vấn đề đặt ra trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền, biển đảo”.
     Đối với thế giới, cục diện thế giới đang hình thành những liên kết quân sự mới, đe dọa tình hình an ninh khu vực; xung đột sắc tộc, tôn giáo diễn ra ở nhiều nơi; tranh chấp lãnh thổ, biển đảo tiếp tục diễn ra và ngày càng phức tạp. Đối với Việt Nam, một trong những sự kiện nổi bật là chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Việt Nam. Chuyến thăm này thể hiện rõ việc Hoa Kỳ công nhận và tôn trọng thể chế chính trị của Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam và vai trò lãnh đạo của Đảng. Đồng thời góp phần khẳng định rõ các nguyên tắc căn bản của quan hệ hai nước và hiện thực hóa tầm nhìn, mục tiêu mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ lãnh đạo qua các thời kỳ đã dày công thúc đẩy trong nhiều thập kỷ, trong đó có chủ trương “gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai”; tạo bước đột phá mới về hợp tác kinh tế, khoa học công nghệ…
     Cùng đó, các đại biểu được lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thông tin chuyên đề “Khái quát những định hướng lớn trong chỉ đạo của Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 -2028; nội dung cơ bản, trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028”.
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
     Theo đó, trên cơ sở những kết quả đạt được, Công đoàn Việt Nam đưa ra những định hướng lớn trong chỉ đạo công tác công đoàn với nội dung bao trùm là “Đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động xây dựng công đoàn Việt Nam vững mạnh; tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tham gia xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.
     Đối với tỉnh Lạng Sơn, Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được tổ chức từ ngày 27/7 đến ngày 28/7/2023. Đại hội đề ra một số mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới với một số chỉ tiêu cụ thể như: 85% trở lên đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc; 100% chủ tịch công đoàn cơ sở bầu mới được đào tạo, bồi dưỡng với hình thức phù hợp…
     Trên cơ sở những nội dung đã được các đồng chí báo cáo viên cung cấp, truyền đạt, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị đội ngũ đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên cốt cán của Đảng ủy Khối thông qua nhiều hình thức chủ động thông tin, tuyên truyền đến đông đảo đảng viên, quần chúng. Qua đây nhằm tạo sự thống nhất trong tư tưởng, hành động, đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.
THANH MAI
https://baolangson.vn/chinh-tri/xay-dung-dang/614030-d-7.html
 

 

Tin liên quan