Hoạt động Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn

Giao ban công tác xây dựng Đảng với chủ đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan, doanh nghiệp các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ”

11-11-2023 21:54

 Sáng 11/11, tại thành phố Lạng Sơn, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn đăng cai tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng với chủ đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan, doanh nghiệp các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ”.

Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn; Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Giáp Thị Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.
Cùng dự có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng tỉnh; đại diện lãnh đạo 21 đơn vị Đảng ủy Khối các cơ quan, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ (gồm các đơn vị thuộc khu vực Đông Bắc Bộ và một số đơn vị ngoài khu vực).
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn bày tỏ vui mừng khi tỉnh Lạng Sơn được đón các đại biểu về dự hội nghị. Đồng chí đã khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, những nét nổi bật về văn hóa, lịch sử của tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời thông tin một số kết quả nổi bật của tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác năm 2023.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho đại diện các đơn vị tham dự hội nghị
 
Đồng chí nêu rõ: Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng giữa Đảng ủy Khối các cơ quan các tỉnh là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, từ đó đánh giá toàn diện hoạt động trên các mặt; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng cũng như khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn. Từ đó đề xuất giải pháp hiệu quả, cách thức cụ thể phù hợp với từng địa phương, đơn vị nói riêng và trong công tác phối hợp chung, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong hoạt động của Đảng bộ Khối các tỉnh, thành phố, thắt chặt hơn mối quan hệ trong công tác, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Bắc Giang điều hành thảo luận tại hội nghị
 
Đảng bộ Khối các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ hiện có 8 đơn vị thành viên, gồm hai mô hình: lãnh đạo, quản lý tổ chức cơ sở đảng tại các cơ quan hành chính, đảng, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp; lãnh đạo, quản lý tổ chức cơ sở đảng tại các cơ quan hành chính, đảng, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp. Tuy tên gọi, mô hình của các Đảng ủy Khối khác nhau nhưng cơ bản thống nhất về tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, gọi tắt là Đảng ủy Khối các tỉnh khu vực Đông Bắc bộ.
Đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị
 
Thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, dự sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề tại Đảng ủy Khối các tỉnh khu vực Đông Bắc bộ có bước chuyển biến rõ rệt về số lượng và chất lượng. Nội dung, hình thức sinh hoạt cấp uỷ, chi bộ ở các chi, đảng bộ cơ sở đã có đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, bảo đảm theo Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương. Nhiều đơn vị có những mô hình hay, cách làm hiệu quả như xây dựng phần mền quản lý việc sinh hoạt chi bộ trong toàn Đảng bộ, tổ chức sinh hoạt chuyên đề mẫu, xây dựng mô hình “chi bộ 4 tốt”…
Từ việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp uỷ, chi bộ đã có tác động tích cực đến việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, thể hiện được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo toàn diện trong từng cơ quan, đơn vị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, trong đó tập trung vào các nội dung: giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề; giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dự, giám sát sinh hoạt chi bộ bằng hình thức trực tuyến và định hướng nội dung sinh hoạt chuyên đề hằng quý; phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy trong tổ chức sinh hoạt chi bộ… Đồng thời, thống nhất phương hướng và một số nhiệm vụ thời gian tới.
 
Đại diện Đảng ủy Khối các tỉnh khu vực Đông Bắc bộ ký kết Quy chế phối hợp
 
Trong chương trình, các đơn vị đã ký kết Quy chế phối hợp tổ chức hội nghị, hoạt động trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ. Cùng đó, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn đã trao cờ luân lưu đăng cai hội nghị giao ban cụm tiếp theo cho Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Bắc Giang.
Đại diện Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức
hội thảo cho Thường trực Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Bắc Giang
 
Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng hội nghị, tặng quà lưu niệm cho các đoàn tham dự hội nghị. Đồng thời, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận kinh phí ủng hộ xây dựng công trình đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới tỉnh Lạng Sơn từ một số đơn vị.
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn (bên trái) tiếp nhận kinh phí ủng hộ xây dựng
công trình đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới tỉnh Lạng Sơn

 

PHƯƠNG DUNG - THANH MAI
 
Nguồn: https://baolangson.vn/chinh-tri/xay-dung-dang/623531-giao-ban-cong-tac-xay-dung-dang-voi-chu-de-nang-cao-chat-luong-sinh-hoat-chi-bo-trong-dang-bo-khoi-cac-co-quan-doanh-nghiep-cac-tinh-khu-vuc-dong-bac-bo.html

 

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan