Hoạt động Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn

Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn dự Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cụm Đông Bắc bộ lần thứ VII - năm 2020.

06-10-2020 17:43

      Thực hiện chương trình công tác năm 2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; căn cứ Kế hoạch số 01-KH/ĐU, ngày 26/8/2020 của Đảng ủy các cơ quan tỉnh Bắc Kạn về tổ chức hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ năm 2020, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã thành lập đoàn đại biểu tham dự hội nghị do đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối làm trưởng Đoàn; tham gia đoàn có đồng chí Phó Bí thư Thường trực, các đồng chí là trưởng các ban xây dựng đảng, văn phòng và đại diện đoàn thể chính trị - xã hội trực thuộc.

 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn và trưởng đoàn đại biểu các tỉnh tham dự Hội nghị
         
      Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cụm Đông Bắc bộ lần thứ VII - năm 2020 diễn ra trong 02 ngày 29 và 30/9/2020, do Đảng ủy các cơ quan tỉnh Bắc Kạn đăng cai tổ chức. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Duy Chinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn và các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban xây dựng Đảng tỉnh Bắc Kạn. Tham dự Hội nghị có Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan 08 tỉnh khu vực Đông Bắc bộ. Đồng chí Vi Hồng Dương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bắc Kạn chủ trì hội nghị.
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
      Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn đã phát biểu, trao đổi một số kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đồng chí đánh giá khái quát các nhiệm vụ trọng tâm, kết quả nổi bật Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo thực hiện trong thời gian qua trên các lĩnh vực công tác tư tưởng của Đảng bộ Khối.
 
      Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình, kết quả nổi bật trong 9 tháng năm 2020 của các đơn vị trong khối; nghe các đồng chí bí thư, phó bí thư Đảng ủy các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh trong cụm báo cáo tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, những nội dung, cách làm mới và các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng, đoàn thể. Bên cạnh đó, hội nghị cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, những bất cập trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác xây dựng Đảng của các Đảng bộ Khối. Hội nghị đã biểu quyết thống nhất cách thức tổ chức Hội nghị giao ban thường niên; những kiến nghị, đề xuất với Trung ương về mô hình, quy định chức năng, nhiệm vụ của Đảng ủy Khối, về chế độ chính sách của cán bộ, công chức Đảng ủy Khối để thực hiện thống nhất trong toàn quốc.
 
Đồng chí Bí thư Đảng ủy các cơ quan tỉnh Bắc Kạn trao Cờ luân lưu
cho đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh Hà Giang
 
      Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, Đoàn đại biểu các tỉnh đã thăm quan, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Nà Tu, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.
 
 
Đoàn công tác các tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Nà Tu
 
      Hội nghị là dịp để Đảng ủy Khối các tỉnh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, đoàn thể, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó mật thiết, hỗ trợ cùng nhau phát triển.
 
                              Vũ Thị Phương Nga, Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối

Tin liên quan