Hoạt động Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh mở Lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đối tượng 4 năm 2020

02-12-2020 09:42

      Ngày 24/11/2020, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đối tượng 4 năm 2020. Đến dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và một số đồng chí giảng viên trực tiếp giảng dạy. Tham gia lớp học có gần 180 học viên là cấp ủy viên cơ sở diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quản lý đến từ 66 chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối
phát biểu khai mạc
 
      Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 24/11 đến ngày 25/11/2020), do các giảng viên nhiều kinh nghiệm lên lớp, trong đó có PGS.TS Lưu Văn Quảng, Viện trưởng Viện Chính trị học Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Tiến sĩ Lê Thị Thu Mai, Giảng viên chính Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Các học viên được nghiên cứu, truyền đạt những kiến thức cơ bản về sự cần thiết phải hoàn thiện và các cơ chế kiểm soát quyền lực nhà nước trên thế giới, ở Việt Nam hiện nay nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy và công tác phòng chống tham nhũng; về các vấn đề an ninh phi truyền thống và giải pháp ứng phó các mối đe dọa an ninh phi truyền thống; những nội dung mới trong cải cách hành chính và xây dựng đạo đức công vụ cho cán bộ, công chức địa phương ở Việt Nam hiện nay. Đây là những nội dung thiết thực góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các đồng chí cấp ủy viên trong việc vận dụng, cụ thể hóa vào thực tiễn để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, thật sự là hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tình hình mới. Tại lớp bồi dưỡng, các giảng viên đã nhiệt tình, tâm huyết trong truyền đạt, mở rộng kiến thức bài giảng; các học viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tiếp thu kiến thức bài giảng, liên hệ lý luận với thực tiễn, trao đổi, thảo luận.
 
Hình ảnh lên lớp của giảng viên
 
      Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Phạm Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh đã đánh giá tình hình lớp học, đề nghị các học viên phát huy ưu điểm, kết quả đạt được, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm một số hạn chế để thực hiện tốt hơn trong những lần tham dự các lớp sau. Đồng chí yêu cầu, với những kiến thức được trang bị, trên cương vị được giao, đề nghị các đồng chí cấp ủy viên nêu cao tinh thần trách nhiệm để làm tốt hơn nữa chức năng tham mưu cho tập thể cấp ủy trong hoạch định đường lối, chính sách; trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị năm 2020, nhằm góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, trong đó tập trung thực hiện tốt công tác tổng kết năm, thực hiện tốt việc kiểm điểm, đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và thời gian quy định.
                                        Hoàng Chính - Ban Tổ chức Đảng ủy Khối CCQ tỉnh

Tin liên quan