Hoạt động Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn

Gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối qua các thời kỳ và khánh thành Phòng truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn.

03-02-2021 22:06

       Nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021) và đón Xuân Tân Sửu 2021, chiều ngày 02/02/2021, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối qua các thời kỳ và khánh thành Phòng truyền thống Đảng bộ Khối. Dự và chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; có các đồng chí Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối khóa XIV và đại diện lãnh đạo các ban tham mưu giúp việc, các đoàn thể chính trị - xã hội trực thuộc Đảng ủy Khối.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối
báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2020
 
      Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối báo cáo tóm tắt kết quả đạt được năm 2020, với khẳng định năm 2020 Đảng ủy Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành 6/6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có 02 nhiệm vụ được đánh giá hoàn thành xuất sắc, 04 nhiệm vụ được đánh giá hoàn thành tốt, nổi bật là: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Xuất bản Cuốn kỷ yếu những bài viết về gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổng kết 03 đề án của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và tổng kết mô hình, điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2017 - 2020. Ký kết quy chế phối hợp với Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang. Chỉ đạo Đoàn Khối đăng cai tổ chức thành công Liên hoan thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XV. Đồng thời, năm 2021 với 05 nhiệm vụ trọng tâm của Đảng uỷ Khối được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phê duyệt, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy sẽ khẩn trương ban hành kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện với các giải pháp đồng bộ, cụ thể để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, xây dựng Đảng bộ Khối vững mạnh.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Bí thư Đảng ủy Khối giai đoạn 2010 - 2012
phát biểu tại buổi gặp mặt
 
     Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối qua các thời kỳ đã phát biểu đánh giá cao những kết quả Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được thời gian qua; khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị của tỉnh.
     Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Đảng ủy Khối đã tổ chức khánh thành phòng truyền thống của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

 

  Đồng chí Nguyễn Như Luyện, Quyền Bí thư Đảng ủy Khối giai đoạn 1989-1991, 
Bí thư Đảng ủy Khối giai đoạn 1991-2004 và Thường trực Đảng ủy Khối
các cơ quan tỉnh khóa XIV cắt băng khánh thành phòng truyền thống
 
     Tại buổi khánh thành, đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối đã nêu mục đích, ý nghĩa và báo cáo khái quát quá trình triển khai xây dựng phòng truyền thống của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị và mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt Đảng ủy Khối qua các thời kỳ tiếp tục quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện và cung cấp những tư liệu quý giá để lưu giữ, trưng bày tại phòng truyền thống.

 

Các đại biểu thăm quan phòng truyền thống Đảng bộ Khối

     Phòng truyền thống của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn được xây dựng nhằm lưu giữ những tư liệu, hiện vật về quá trình thành lập, phát triển và giới thiệu những thành tựu khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh thời gian qua đối với sự nghiệp cách mạng của tỉnh. Bày tỏ sự tri ân, tôn vinh, ghi nhận kết quả, công sức được xây đắp bởi các thế hệ lãnh đạo chủ chốt của Đảng uỷ Khối; cán bộ, đảng viên, quần chúng đã và đang công tác tại các cơ quan, đơn vị Khối các cơ quan tỉnh. Đồng thời góp phần củng cố niềm tin, khơi dậy niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, đảng viên, quần chúng về truyền thống của Đảng bộ. Đây cũng là công trình ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

La Thị Nhung, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh

 

Tin liên quan