Hoạt động Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh: Đa dạng hình thức tuyên truyền nghị quyết đại hội đảng

13-07-2021 10:15

Để Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 sớm đi vào cuộc sống, Đảng ủy Khối các cơ quan (ĐUKCCQ) tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai với các hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp và mang lại hiệu quả thiết thực.

   Bà Nguyễn Thị Kiều Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo ĐUKCCQ tỉnh cho biết: Cách tuyên truyền nghị quyết phải ngắn gọn, trọng tâm, dễ hiểu thì cán bộ, đảng viên mới kịp thời nắm bắt và chủ động triển khai thực hiện. Xác định được điều đó, thời gian qua, ban đã tham mưu cho Ban Thường vụ ĐUK các giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp với thực tiễn đơn vị như: tổ chức các hội thi, diễn đàn, đa dạng cách lan tỏa, chia sẻ nghị quyết đại hội qua các trang tin, mạng xã hội…

Đại diện Ban Tổ chức Hội thi Cụm thi đua số 1, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh
trao chứng nhận cho thí sinh đạt giải tại hội thi
 

   Nổi bật nhất trong công tác tuyên truyền các nghị quyết đại hội đảng là thời gian qua, 5 cụm thi đua của ĐUK đã tổ chức thành công hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Hội thi đã thu hút 65 thí sinh, qua đó lựa chọn được 15 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào vòng chung kết. Hội thi là dịp sinh hoạt chính trị sâu rộng để tuyên truyền các nghị quyết đại hội đảng, đồng thời đây cũng là sân chơi để các báo cáo viên, tuyên truyền viên được giao lưu, học tập, bổ sung nhiều kiến thức, nghiệp vụ về công tác tuyên truyền.

   Ông Vương Văn Hòa – thí sinh đại diện Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham gia hội thi tại cụm thi đua số 1 cho biết: Tại hội thi, tôi lựa chọn nội dung tuyên truyền là những kết quả trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020, qua đó tập trung khắc họa rõ nét 6 kết quả quan trọng và liên hệ thực tiễn với chi bộ cơ quan mình. Ngoài việc được nghiên cứu, tìm hiểu kỹ hơn về một phần văn kiện đại hội, hội thi cũng giúp tôi trau dồi, rèn luyện các kỹ năng để tuyên truyền tốt hơn. Đồng thời, qua theo dõi phần thi của các thí sinh khác giúp tôi bổ sung kiến thức, học hỏi cách kết hợp tuyên truyền miệng với các phương tiện trực quan và các phương pháp khác để nâng cao hiệu quả công tác này.

   Cùng với việc tổ chức hội thi, thời gian qua, công tác tuyên truyền nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng luôn được các chi, đảng bộ trực thuộc ĐUK triển khai thường xuyên, đa dạng với những hình thức khác nhau. Cụ thể, Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đã đăng tải, phát sóng các tin, bài phản ánh thành công của các đại hội và nội dung các nghị quyết đến bạn đọc và các khán, thính giả trên địa bàn; 100% chi, đảng bộ trực thuộc ĐUK tổ chức hội nghị trực tiếp, trực tuyến quán triệt nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Một số chi bộ còn truyên truyền bằng cách tổ chức các cuộc sinh hoạt chuyên đề với chủ đề liên quan. Đơn cử, để nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhanh chóng đi vào cuộc sống, trong quý I/2021, Chi bộ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức sân khấu hóa chuyên đề “Tìm hiểu nghị quyết đại hội đảng các cấp”, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức chuyên đề “Phát huy vai trò đoàn viên, thanh niên trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên mạng xã hội”…

   Song song với đó, các đơn vị cũng tích cực đăng tải các bài viết, chia sẻ, lan tỏa thông tin cơ bản về nghị quyết đại hội đảng các cấp trên các trang điện tử của cơ quan và các trang mạng xã hội như: facebook, zalo… Chị Đàm Thanh Tâm, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn cho biết: Sau thành công của mỗi đại hội, chúng tôi chủ động đăng tải, chia sẻ và chỉ đạo các cấp bộ đoàn chia sẻ trên hệ thống các trang facebook. Hiện các cấp bộ đoàn có 218 trang facebook, trên đó đăng tải, chia sẻ trên 30 bài viết, thông tin liên quan đến những điểm mới, những nội dung cơ bản của nghị quyết đại hội đảng các cấp, qua đó giúp các đoàn viên kịp thời nắm bắt và chủ động triển khai.

   Bằng những cách thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, thời gian qua, các cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ KCCQ tỉnh về cơ bản đều đã được tiếp cận nội dung các nghị quyết đại hội đảng. Thời gian tới, ĐUK sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng những cách làm hiệu quả để từng bước đưa nghị quyết đại hội đảng vào cuộc sống.

Nguồn: baolangson.vn

Tin liên quan