Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông sinh hoạt chuyên đề “Tham mưu ban hành Quyết định của UBND tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn”

19-11-2021 14:20

   Chiều 09/11/2021, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Tham mưu ban hành Quyết định của UBND tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TTTT tỉnh Lạng Sơn”. Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Vi Văn Sơn, chuyên viên Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cùng 21 đảng viên trong Chi bộ.

    Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nông Quốc Khánh, chuyên viên Văn phòng Sở đã trình bày báo cáo chuyên đề “Tham mưu ban hành Quyết định của UBND tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TTTT tỉnh Lạng Sơn”.
 
 
Đồng chí Nông Quốc Khánh, đảng viên, chuyên viên Văn phòng Sở  trình bày tại buổi sinh hoạt chuyên đề
 
    Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Chính phủ phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 49-NQ/TU ngày 28/9/2021 về Chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, Chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với tầm nhìn dài hạn là xây dựng tỉnh Lạng Sơn trở thành tỉnh có bước đi nhanh, sớm thực hiện chuyển đổi số tổng thể, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Việc tham mưu ban hành Quyết định của UBND tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TTTT tỉnh Lạng Sơn,  nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ của Sở TTTT trong việc đi đầu, dẫn dắt mà Chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và trong toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp. Qua đó, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, chất lượng cuộc sống người dân; đảm bảo an ninh, an toàn xã hội, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.
     Sự thay đổi về vị trí, chức năng của Sở TTTT là kế thừa, bổ sung thêm các chức năng tham mưu về chuyển đổi số, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, an toàn thông tin mạng, đô thị thông minh; hạ tầng số. Cùng với đó, bổ sung nhiệm vụ về chuyển đổi số, về an toàn thông tin mạng, về đô thị thông minh, về hạ tầng số, hạ tầng bưu chính. Đồng thời, đổi tên Phòng Bưu chính, Viễn thông thành Phòng Hạ tầng số; Phòng Công nghệ thông tin thành Phòng Chuyển đổi số; đổi tên Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thành Trung tâm Công nghệ số.
     Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên đã thảo luận và đóng góp ý kiến cho bố cục, nội dung chuyên đề “Tham mưu ban hành Quyết định của UBND tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TTTT tỉnh Lạng Sơn”. Qua kỳ sinh hoạt chuyên đề, mỗi đảng viên của Sở TTTT càng hiểu rõ hơn về chuyển đổi số, từ đó, phát huy vai trò cá nhân, tích cực chủ động trong tham mưu cho Cấp ủy hoàn thành các nhiệm vụ do Bộ Thông tin và Truyền thông, Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao và là hạt nhân lan tỏa đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân về các năng lượng tích cực, là những tấm gương phản chiếu hiệu quả và ý nghĩa mà Chuyển đổi số mang lại.
Phạm Thảo, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông

Tin liên quan