Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp đồng chí Hoàng Văn Thụ”.

19-11-2021 14:32

    Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 20-KH/ĐUK, ngày 08/02/2021 của Đảng bộ Khối CCQ tỉnh về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, trọng tâm là sinh hoạt chuyên đề gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong toàn Đảng bộ Khối năm 2021”; Công văn số 10-CV/ĐU, ngày 22/02/2021 của Đảng ủy Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn về việc triển khai thực hiện Kế hoạch. Ngay từ những ngày đầu năm 2021, các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Cục Hải quan đã chủ động đăng ký, đề ra giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và nội dung sinh hoạt chuyên đề trong năm với mức đăng ký kỳ sinh hoạt chuyên đề tối thiểu 6 kỳ/ năm (theo một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức đảng).

 
 
Đảng viên Chi bộ Văn phòng I
xem Phim tư liệu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của đồng chí Hoàng Văn Thụ
 
     Tính đến hết quý III năm 2021, cơ bản các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Cục đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề từ 4-5 kỳ/ năm; chủ động rà soát tiến độ các nhiệm vụ trọng tâm đã đăng ký của năm để đẩy mạnh giải pháp thực hiện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.
     Quý IV năm 2021, nhân dịp kỷ niệm 112 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ (04/11/1909 - 04/11/2021), các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn đã đồng loại tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp đồng chí Hoàng Văn Thụ cho đảng viên, quần chúng trong chi bộ vào kỳ sinh hoạt tháng 10/2021 và tháng 11/2021 với nhiều hình thức phong phú, đa dạng về nội dung. Chuẩn bị cho nội dung sinh hoạt chuyên đề, cấp ủy các chi bộ đã chủ động phân công cấp ủy, đảng viên nghiên cứu, sưu tập bộ phim tư liệu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của đồng chí Hoàng Văn Thụ để trình chiếu tại buổi sinh hoạt.
     Từ cách làm đổi mới, sáng tạo, nội dung sinh hoạt chuyên đề đã mang lại hiệu quả tích cực, đảng viên, quần chúng thầm nhuần và trân trọng những cống hiến to lớn của đồng chí Hoàng Văn Thụ đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
 
 
Đảng viên mới kết nạp Nông Thủy Lệ (ngoài cùng bên trái) say mê theo dõi nội dung sinh hoạt chuyên đề
 tại buổi sinh hoạt đầu tiên
 
     Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã tập trung trao đổi, thảo luận sôi nổi về việc làm thế nào để tiếp tục truyền lửa, phát huy được tinh thần, trách nhiệm, lý tưởng sống cao đẹp của đồng chí Hoàng Văn Thụ đến với mỗi đảng viên, quần chúng trong Chi bộ; từ đó cần tự tu dưỡng, rèn luyện nhân cách, phẩm chất, phấn đấu tốt hơn nữa trong hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao./.
Nguyễn Thị Mai Loan, Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn

Tin liên quan