Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

30-05-2022 16:24

Tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

     Hiến máu tình nguyện là một việc làm rất cụ thể, thiết thực, mang đầy tính nhân văn cao đẹp, phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc; là tình cảm, là trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng và được xã hội tôn vinh. Trong nhiều năm qua hiến máu tình nguyện đã trở thành việc làm thường niên được tổ chức và được các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Hưởng ứng phát động của Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, kế hoạch thực hiện của các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai, vận động và cán bộ, công chức, người lao động đã tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia hiến máu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Điển hình trong tham gia phong trào hiến máu tình nguyện là đồng chí Nguyễn Thị Kiều Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối.

     Nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của phong trào hiến máu tình nguyện, đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng mà còn là nhu cầu cấp thiết của người bệnh và các bệnh viện, do vậy ngay từ khi còn là sinh viên đại học, hàng năm, đồng chí đã tích cực hưởng ứng, chủ động đăng ký và tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện của trường triển khai hoặc khi có thư kêu gọi hiến máu của các cơ quan, tổ chức. Sau khi tốt nghiệp đại học về quê hương Lạng Sơn nhận nhiệm vụ công tác, đồng chí tiếp tục duy trì hưởng ứng, tham gia hiến máu theo chương trình “Giọt hồng Xứ Lạng”, “Hành trình đỏ”. Kể từ đó đến nay, đồng chí đã đăng ký và tham gia hiến máu tình nguyện 18 lần. Bên cạnh đó, đồng chí còn tích cực thông tin, tuyên truyền những kiến thức cơ bản về hiến máu, về quyền lợi, nghĩa vụ của người tham gia hiến máu và vận động đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu.
 
 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Hương nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn
 
     Ghi nhận những đóng góp của đồng chí, tại Lễ tôn vinh tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2016 - 2020 và khai mạc Hành trình đỏ năm 2021 tổ chức tháng 7/2021 đồng chí vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn tặng Bằng khen. Nối tiếp tinh thần đó, hưởng ứng phát động của Công đoàn Viên chức tỉnh, năm 2022 đồng chí tiếp tục đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và đăng ký là thành viên “Ngân hàng máu sống” để góp phần nhỏ bé của mình mang lại sự sống cho những người bệnh, những người cần được giúp đỡ.
Vũ Thị Phương Nga, Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối CCQ tỉnh

Tin liên quan