Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Chi bộ Hội LHPN tỉnh (Chi bộ) tổ chức sinh hoạt Chuyên đề: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” với chủ đề "Tự soi, tự sửa".

11-03-2022 09:18

      Để nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tự phê bình và phê bình của đảng viên trong Chi bộ, thực hiện Hướng dẫn số 14-HD/ĐUK ngày 03/3/2022 của Đảng ủy Khối về việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề toàn Đảng bộ năm 2022 và Kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề chi bộ năm 2022, chiều ngày 07/3/2022, Chi bộ Hội LHPN tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 3/2022 về: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” với chủ đề “Tự soi, tự sửa”với sự chủ trì của đồng chí Nông Thanh Hải, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và sự tham gia của các đồng chí trong Chi ủy, toàn thể đảng viên trong Chi bộ.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề
 
      Mở đầu buổi sinh hoạt, đồng chí Vũ Thị Huyền Trang, Phó Bí thư Chi Bộ, đã báo cáo đề dẫn chuyên đề, trong đó đánh giá thực trạng về công tác xây dựng chi bộ, cơ quan, về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đảng viên của Chi bộ.
 
      Thời gian qua, cấp ủy Chi bộ đã làm tốt công tác phối hợp với Đảng đoàn chỉ đạo triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Hằng năm, xây dựng và thực hiện có hiệu quả kế hoạch khắc phục tồn tại hạn chế đã được chỉ ra sau kiểm điểm; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống gắn với thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Từ đó, tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên trong việc tham gia xây dựng Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
 
      Thông qua các kỳ sinh hoạt, tinh thần tự phê bình và phê bình của đảng viên ngày càng được nâng cao và có sự chuyển biến tích cực trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của đảng viên. Từng cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đều phát huy tinh thần dân chủ, phát huy khả năng tham mưu, nghiên cứu, đề xuất công việc chuyên môn, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng công việc. Qua đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
 
      Bên cạnh những kết quả đạt được, trong công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng tại Chi bộ vẫn còn một số hạn chế như: Một số đồng chí cấp ủy chưa dành nhiều thời gian cho nhiệm vụ được phân công; việc định hướng, đôn đốc đảng viên thực hiện nhiệm vụ có lúc chưa thường xuyên, liên tục; trong phê bình đôi khi vẫn còn chưa mạnh dạn, thiếu quyết liệt trong thực hiện phê bình đồng chí của mình. Một số cá nhân đảng viên nhận diện trong công tác tham mưu còn chưa chủ động, chậm tiến độ thời gian; trong công tác chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ chuyên môn có lúc chưa sâu sát, khoa học, quyết liệt; trong mối quan hệ phối hợp một số công việc, cách thức, phương pháp, ứng xử còn chưa hài hòa, đúng mực.
 
      Sau khi nghe báo cáo, đã có 05 đồng chí phát biểu ý kiến, cơ bản đều nhất trí với việc “tự soi” của cấp ủy Chi bộ và các đảng viên trong Chi bộ; các đảng viên đã nghiêm túc “tự soi, tự sửa”, thẳng thắn nhận diện những tồn tại, hạn chế của mình; đồng thời đề xuất giải pháp nhằm góp phần xây dựng Chi bộ, nâng cao trách nhiệm của đảng viên trong công tác tự phê bình và phê bình, “tự soi, tự sửa”. Một trong những giải pháp quan trọng được đa số đảng viên tán thành là mỗi đảng viên tự ý thức nâng cao tinh thần trách nhiệm của bản thân trong tự phê bình và phê bình, “tự soi, tự sửa”, qua đó khích lệ đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần dân chủ, giúp nhau cùng tiến bộ.
 
      Kết luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nông Thanh Hải, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã thay mặt cấp ủy Chi bộ tiếp thu những ý kiến trao đổi, đóng góp của đảng viên; đồng thời yêu cầu mỗi cá nhân cần không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu thực hiện công tác tự phê bình và phê bình, “tự soi, tự sửa”, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy Chi bộ đề ra trong báo cáo đề dẫn để góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ được giao, đồng thời xây dựng Chi bộ Hội LHPN tỉnh trong sạch, vững mạnh.
 
 Nông Hồng Thương, Chi bộ Hội Liên hiệp phụ nữ

 

Tin liên quan