Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 3, sinh hoạt Chuyên đề: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” với chủ đề “Tự soi, tự sửa” và chỉ đạo tổ chức hoạt động kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2022) và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 – 2022)

14-03-2022 08:41

Ngày 08/3/2022, Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối đã kết hợp tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 3, sinh hoạt Chuyên đề: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” với chủ đề “Tự soi, tự sửa” và chỉ đạo tổ chức hoạt động kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2022) và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 – 2022)

     Sáng ngày 08/3/2022, Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối (Chi bộ) đã kết hợp tổ chức 3 hoạt động: Sinh hoạt định kỳ tháng 3; sinh hoạt chuyên đề về: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” với chủ đề “Tự soi, tự sửa” theo kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ năm 2022 và chỉ đạo tổ chức hoạt động kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2022) và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 – 2022).

     Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối; các đồng chí cấp ủy và toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng ưu tú trong chi bộ, cơ quan. Trong buổi sinh hoạt định kỳ, cấp ủy Chi bộ đã quán triệt các văn bản của cấp trên, một số thông tin tình hình thời sự quốc tế và trong nước nổi bật; đồng thời các đảng viên đã tích cực tham gia thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 2 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 của Chi bộ. Kết thúc nội dung sinh hoạt định kỳ, đồng chí Bí thư Chi bộ đã quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm mà đảng viên của các ban, bộ phận cần phải khẩn trương hoàn thiện. Kết quả chấm điểm buổi sinh hoạt đạt 97/100 điểm, xếp loại tốt.
 
 
Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối
phát biểu tại buổi sinh hoạt
 
 
 
Cấp ủy và toàn thể đảng viên Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối
 
      Thực hiện sự chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên về tổ chức sinh hoạt chuyên đề, trong kỳ sinh hoạt tháng 3, Cấp ủy Chi bộ đã có sự chuẩn bị chu đáo chương trình, nội dung sinh hoạt đồng thời chủ động phân công đảng viên xây dựng dự thảo báo cáo phục vụ kỳ sinh hoạt chuyên đề. Buổi sinh hoạt chuyên đề đã diễn ra nghiêm túc, theo đúng trình tự. Trong buổi sinh hoạt, đồng chí đảng viên được phân công đã trình bày rõ ràng, đầy đủ nội dung của báo cáo chuyên đề. Trong đó nêu rõ 3 nội dung cơ bản để làm rõ chuyên đề, đó là: Quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; về tự phê bình và phê bình, "tự soi, tự sửa". Thực trạng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cơ quan, các tổ chức chính trị - xã hội; về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên của Chi bộ thời gian qua và những giải pháp chủ yếu xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cơ quan, đoàn thể; khắc phục hạn chế, sửa chữa khuyết điểm, ngăn chặn những biểu hiện suy thoái trong thời gian tới.
 
 
Đảng viên trong Chi bộ phát biểu
 
     Sau khi nghe báo cáo đề dẫn, đã có nhiều ý kiến thảo luận của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ. Các ý kiến đều cơ bản nhất trí với việc "tự soi" của cấp ủy Chi bộ và kết quả "tự soi" của các đảng viên trong Chi bộ. Các đảng viên thể hiện thái độ nghiêm túc việc "tự soi, tự sửa", thẳng thắn nhận diện những hạn chế, tồn tại của bản thân, của Chi bộ; đồng thời đề ra những giải pháp thiêt thực để cùng nhau khắc phục, sửa chữa, góp phần xây dựng Chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.
     Kết thúc buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư Chi bộ kết luận việc nâng cao ý thức tự phê bình và phê bình, thực hiện "tự soi, tự sửa" của cán bộ, đảng viên và của tập thể sẽ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi ủy, Chi bộ và đội ngũ đảng viên. Chính vì vậy, theo cấp ủy Chi bộ, việc " tự soi, tự sửa" cần phải được thực hiện một cách tự giác, thật thà, trung thực, nghiêm túc và chủ động; các đồng chí cán bộ, đảng viên cần coi đó là việc phải làm và được thực hiện thường xuyên như "ngày nào cũng ăn cho khỏi đói, rửa mặt cho khỏi bẩn” để kịp thời khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, xây dựng Chi bộ, cơ quan, đoàn thể vững mạnh toàn diện.
         
                   
Thường trực Đảng ủy Khối tặng hoa cho các đồng chí nữ công nhân dịp 8-3
 
     Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Công đoàn cơ quan đã kết hợp tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ và khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tại buổi tọa đàm, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã ôn lại truyền thống kỷ niệm 112 năm ngày quốc tế phụ nữ (08/3/1910-08/3/2022) và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 – 2022), qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần quật cường của các vị nữ tướng.  Trong năm 2021, chị em nữ công cơ quan đã cùng nhau ra sức thi đua, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, 100% nữ công đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tại buổi tọa đàm, các đồng chí Thường trực đã tặng hoa, quà và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí cán bộ nữ trong cơ quan. Buổi tọa đàm kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của các thành viên tham dự. Qua buổi tọa đàm, các chị em tự nhắc mình cần phải làm tốt hơn nữa để có nhiều thành tích, góp phần xây dựng cơ quan, Chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 
                                  Nguyễn Thị Lan Anh - Ban Tổ chức Đảng ủy Khối CCQ tỉnh

Tin liên quan