Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Từng bước “số hoá” trong công tác Đảng

18-04-2022 09:10

Tháng 11/2021, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh bắt đầu đưa phần mềm quản lý hồ sơ đảng viên vào sử dụng. Cách làm này góp phần tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả quản lý các thông tin của đảng viên, giúp cho việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy nhanh chóng, kịp thời.

Phần mềm quản lý hồ sơ đảng viên là sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở của 2 cán bộ BVĐK tỉnh là anh Hoàng Tuấn Anh, cán bộ Phòng Tổ chức cán bộ và anh Hoàng Thiện An, cán bộ Phòng Công nghệ thông tin. Trước khi ứng dụng phần mềm này, các thông tin về hồ sơ đảng viên được soạn thảo và lưu trữ bằng phần mềm Microsoft Excel mất nhiều thời gian cho việc cập nhật số liệu, truy xuất thông tin chậm, độ an toàn dữ liệu không cao, nhiều công đoạn thực hiện thủ công… Phần mềm quản lý hồ sơ đảng viên được xây dựng nhằm khắc phục những hạn chế trên.
Cán bộ phụ trách Văn phòng Đảng ủy BVĐK tỉnh thao tác trên phần mềm quản lý hồ sơ đảng viên
 
Theo đó, phần mềm gồm 4 mục chính (cập nhật thông tin, truy vấn thông tin, thống kê – báo cáo, tiện ích) có cấu trúc chặt chẽ, các biểu mẫu được thiết kế theo quy định, hướng dẫn. Khi sử dụng, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin bằng cách gõ từ khóa và các nội dung như: danh sách đảng viên toàn đảng bộ, đảng viên các chi bộ, thông tin quá trình công tác, đào tạo khen thưởng, kỷ luật, xếp loại chất lượng…
Ngay sau khi đi vào hoạt động, phần mềm đã cho thấy tính hữu ích trong công tác quản lý hồ sơ đảng viên. Anh Hoàng Tuấn Anh, cán bộ Phòng Tổ chức Cán bộ, phụ trách văn phòng Đảng uỷ BVĐK tỉnh cho biết: So với trước đây việc theo dõi, tìm kiếm thông tin của đảng viên đã đầy đủ, thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều. Nếu như trước đây khi cần tìm thông tin của một đảng viên sẽ mất từ 15 đến 20 phút, thậm chí nhiều hơn để tra, soi chiếu với hồ sơ giấy thì nay đã nhanh chóng, thuận tiện hơn. Sử dụng phần mềm này, tôi chỉ cần gõ từ khóa, ngay lập tức tất cả những thông tin liên quan đến đảng viên đó bao gồm tiểu sử, ngày vào đảng, đánh giá xếp loại… sẽ hiện lên đầy đủ.
Hiện nay Đảng bộ BVĐK tỉnh gồm 16 chi bộ với 227 đảng viên, phần mềm hiện đang quản lý 227 hồ sơ đảng viên. Với phần mềm này, lãnh đạo Đảng ủy, bí thư, phó bí thư các chi bộ đều có thể truy cập để khai thác thông tin. Qua một thời gian ứng dụng, phần mềm chạy ổn định, đảm bảo việc lưu trữ và truy xuất đầy đủ các thông tin quan trọng của hồ sơ đảng viên. Về mặt lợi ích kinh tế, phần mềm đã góp phần tiết kiệm thời gian, tất cả những thông tin khi tra cứu sẽ hiện lên trong khoảng từ 3 đến 5 giây, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đồng thời, các thao tác thủ công trước đây được đơn giản hóa giúp cho việc tra cứu, thống kê số liệu nhanh chóng; tiết kiệm kinh phí do không phải in các bản sao lưu như trước đây.
Phần mềm quản lý hồ sơ đảng viên cũng đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý công tác đảng viên ở bệnh viện. Cụ thể khi cấp ủy thực hiện các nội dung liên quan đến đảng viên như chuyển sinh hoạt đảng, chuyển đảng chính thức… có thể dễ dàng lấy thông tin ở một mục lưu trữ, không phải tìm kết hợp nhiều loại giấy tờ. Đồng thời việc thống kê, báo cáo, cập nhật tình hình đảng viên của đảng bộ với cấp trên được nhanh chóng, chính xác.
Bên cạnh đó, phần mềm còn có khả năng đồng bộ và hoạt động trên các thiết bị như: máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh… tạo thuận tiện cho người dùng có thể truy cập ở bất cứ đâu. Đồng thời phần mềm cũng có khả năng kết nối với phần mềm “Quản lý nhân sự” hiện đang ứng dụng tại BVĐK tỉnh để sử dụng chung hệ thống dữ liệu của tất cả cán bộ, viên chức trong bệnh viện.
Ông Trương Quý Trường, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: Việc ứng dụng phần mềm vào quản lý hồ sơ đảng viên đã mang đến giải pháp làm việc khoa học, hiện đại, giúp cho việc thực hiện các nghiệp vụ công tác đảng được nhanh chóng, chính xác, giúp cho các cấp ủy nắm rõ, quản lý tốt hơn đảng viên trong tổ chức cơ sở đảng. Qua đây góp phần cải cách hành chính công tác Đảng, phục vụ công việc nhanh và hiệu quả.
Việc sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ đảng viên tại Đảng bộ BVĐK tỉnh đã cho thấy những lợi ích nhất định, phù hợp với xu thế hiện nay. Thời gian tới, Đảng ủy bệnh viện tiếp tục theo dõi quá trình sử dụng phần mềm, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo tháo gỡ, tăng cường tính tiện ích… nhằm góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được cấp trên giao.
 
Nguồn: Baolangson.vn
 

 

 

 

 

Tin liên quan