Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ KBNN Lạng Sơn tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025

27-06-2022 22:44

     Căn cứ Kế hoạch số 65-KH/ĐUK, ngày 16/03/2022 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng bộ KBNN Lạng Sơn đã xây dựng Kế hoạch số 31-KH/ĐUKB, ngày 01/4/2022 về việc chuẩn bị và tiến hành Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ KBNN Lạng Sơn nhiệm kỳ 2022 – 2025. Đảng ủy KBNN Lạng Sơn đã thường xuyên quán triệt, chỉ đạo và giám sát các Chi bộ trực thuộc thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác chuẩn bị cho Đại hội. Đặc biệt để các văn kiện và đề án nhân sự của các chi bộ trình Đại hội đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương và của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy KBNN Lạng Sơn đã thành lập Tổ Thẩm định văn kiện gồm có 05 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ để hướng dẫn các chi bộ trực thuộc xây dựng văn kiện, thẩm tra văn kiện và đề án nhân sự đại hội chi bộ.

     Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy KBNN Lạng Sơn, từ ngày 25/5/2022 đến 21/6/2022, 15/15 chi bộ trực thuộc Đảng bộ KBNN Lạng Sơn đã tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Nhìn chung, các chi bộ đã tích cực, chủ động, chuẩn bị tốt công tác tổ chức đại hội, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được quan tâm chỉ đạo. Bố cục, nội dung các văn kiện trình đại hội cơ bản hợp lý, khoa học, có chất lượng; việc tổ chức lấy ý kiến tham gia vào nội dung dự thảo các văn kiện được thực hiện đầy đủ, đúng yêu cầu. Công tác chuẩn bị nhân sự chặt chẽ, đúng quy trình, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của cấp ủy đương nhiệm.

      Tại Đại hội các chi bộ, các Báo cáo chính trị trình Đại hội đã đánh giá toàn diện những kết quả đạt được của nhiệm kỳ trước. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2020-2022, chi bộ đã giữ vững được truyền thống đoàn kết, thống nhất trong chi bộ và đơn vị, phát huy dân chủ, công khai, minh bạch trong hoạt động của các chi bộ. Các chi bộ đã triển khai toàn diện và hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được đề ra trong Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020-2022. Công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Công tác giáo dục, định hướng tư tưởng chính trị và việc nắm bắt tình hình tư tưởng đảng viên được tăng cường một bước; việc sinh hoạt chuyên đề có sự đổi mới về cách thức tổ chức, từng bước đi vào chiều sâu, thực chất. Việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nề nếp, thiết thực và hiệu quả. Công tác tổ chức cán bộ, xây dựng Đảng, đảng viên, công tác dân vận, lãnh đạo các đoàn thể chính trị-xã hội tiếp tục được duy trì, đạt kết quả tốt. Đồng thời các chi bộ cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế. Từ đó, các chi bộ đã phân tích các nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025.
     Tại Đại hội, các chi bộ đã bầu Chi ủy và bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 đảm bảo đúng quy trình, lựa chọn nhân sự có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất năng lực và uy tín. Đại hội các chi bộ đã khẳng định và đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; thể hiện ý chí quyết tâm chính trị cao để tiếp tục thắng lợi sự nghiệp đổi mới của Đảng. Bước vào thời kỳ phát triển mới, với sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của đảng  các chi bộ sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nghị quyết nhiệm vụ đại hội đề ra, xây dựng chi bộ vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.
 
Một số hình ảnh Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ KBNN Lạng Sơn
 
 
Đại hội Chi bộ điểm KBNN Hữu Lũng tổ chức ngày 25/5/2022
 
 
 
Chi bộ Kế toán tổ chức ngày 08/6/2022
 
 
Đại hội Chi bộ KBNN Cao Lộc tổ chức ngày 09/6/2022
 
Nguyễn Thúy Ngọc, Đảng bộ Kho bạc nhà nước tỉnh Lạng Sơn

Tin liên quan