Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng Người có công: Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ

16-11-2022 09:58

      Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trong đó sinh hoạt chuyên đề là nhiệm vụ quan trọng và là một nhân tố góp phần quyết định vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Những năm qua, Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng Người có công Lạng Sơn luôn chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ, sinh hoạt chi bộ chuyên đề gắn với chức năng, nhiệm vụ, công tác tổ chức hoạt động điều dưỡng của đơn vị.

      Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng Người có công hiện có 09 đảng viên. Xác định tổ chức tốt sinh hoạt chuyên đề là một trong những giải pháp quan trọng nhằm giữ gìn kỷ cương, kỷ luật trong Đảng; bảo đảm tính giáo dục và là nhân tố góp phần quyết định vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Hằng năm, Chi bộ xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề, lựa chọn nội dung các buổi sinh hoạt chuyên đề phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc thù của Chi bộ và tình hình thực tế. Kết quả, năm 2022 với 05 chuyên đề gắn với chức năng nhiệm vụ của Trung tâm và 01 chuyên đề phối hợp cùng Chi bộ Văn phòng Sở 1, Chi bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức về nguồn tại Khu di tích lịch sử K9, các chuyên đề cụ thể gồm:

      + Chuyên đề tháng 02 năm 2022: Nâng cao trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 để góp phần cải thiện thứ hạng đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) năm 2022 của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

      + Chuyên đề tháng 3 năm 2022: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa.

      + Chuyên đề tháng tháng 5 năm 2022: Trách nhiệm nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, khát vọng cống hiến xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh và tổ chức đảng trong sạch vững mạnh.

      + Chuyên đề tháng 6 năm 2022: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh kết hợp chương trình về nguồn giáo dục truyền thống tại di tích lịch sử K9 với chủ đề tháng 5 nhớ Bác.

      + Chuyên đề tháng 9 năm 2022: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền và tiếp nhận thông tin, ý kiến góp ý, phản ánh của đối tượng điều dưỡng đối với những hoạt động điều dưỡng tại Trung tâm.

      + Chuyên đề tháng 11 năm 2022: Học tập theo phong cách làm việc với tinh thần trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Đảng viên Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng Người có công
tham gia sinh hoạt chuyên đề

 

 Đảng viên Chi bộ Văn phòng Sở 1; Chi bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm và Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng Người có công sinh hoạt chuyên đề với nội dung về nguồn tại khu di tích lịch sử K9

         
      Cách thức tổ chức, triển khai sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ cũng hết sức linh hoạt, sáng tạo. Trên cơ sở kế hoạch sinh hoạt chuyên đề từ đầu năm có sự phân công từng nội dung sinh hoạt, thời gian tổ chức và đảng viên chuẩn bị rõ ràng; các kỳ sinh hoạt định kỳ đều có sự nhắc nhở, đôn đốc việc chuẩn bị cho kỳ sinh hoạt chuyên đề tiếp theo; tập trung ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số, khai thác tư liệu, thông tin để thực hiện chuyên đề trực quan, sinh động; đảng viên được tham gia ý kiến phát biểu dân chủ, được Chi bộ tiếp thu hoàn thiện, kết luận triển khai thực hiện; đánh giá hiệu quả sau kỳ sinh hoạt chuyên đề.
 
      Đến nay, việc tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề của Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng Người có công đã trở thành nền nếp, bài bản, khoa học và đảm bảo đúng khung thời gian, nội dung. Từ đó không chỉ góp phần nâng cao chất lượng công tác chuyên môn của đơn vị mà còn tạo được sự hấp dẫn trong sinh hoạt Đảng; giúp cho từng đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc nghiên cứu, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tham gia góp ý chân thành, thẳng thắn, tránh sự nhàm chán, độc thoại một chiều trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các đảng viên trong Chi bộ.
 
      Có thể khẳng định rằng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đặc biệt sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ, công tác tổ chức hoạt động điều dưỡng các đối tượng là một trong những nội dung góp phần xây dựng Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng Người có công Lạng Sơn trong sạch vững mạnh. Trong thời gian tiếp theo, Chi bộ sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu sắc đến cán bộ, đảng viên trong Chi bộ các Nghị quyết, Chỉ thị, Hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Sở Lao động-Thương binh và Xã hội về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt chuyên đề, có cơ chế kiểm tra, giám sát cũng như có các hình thức biểu dưỡng, khen thưởng kịp thời. Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tìm tòi đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức sinh hoạt chuyên đề, nâng cao ý thức cán bộ, đảng viên trong việc tham gia sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao./. 
                                                   
                                                                                                             Nguyễn Tiến Thiệp, Đảng bộ Sở Lao động, Thương binh & Xã hội

 

Tin liên quan