Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

27-07-2018 10:02

      Cấp ủy Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan tham mưu cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp thực hiện tốt  nhiệm vụ chính trị, tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng; kết quả cụ thể:

      Trong 6 tháng đầu năm 2018, cấp ủy các cấp và chi bộ cơ sở đã kiểm tra 48 tổ chức đảng và 110 đảng viên; giám sát chuyên đề 20 tổ chức đảng và 36 đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 06 tổ chức đảng và 21 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra kết luận: 05 tổ chức đảng và 19 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm, phải thi hành kỷ luật 01 tổ chức đảng và 06 đảng viên. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 52 tổ chức đảng, việc thi hành kỷ luật trong đảng 25 tổ chức đảng. Giám sát chuyên đề đối với 22 tổ chức đảng và 18 đảng viên. Kiểm tra tài chính đảng 02 tổ chức đảng và việc thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí  39 tổ chức đảng.

      Ủy ban kiểm tra các cấp đã tiếp nhận 165 đơn tố cáo, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh. Qua phân loại đã chuyển giải quyết theo thẩm quyền 87 đơn; hướng dẫn, trả lại 32 đơn, lưu theo dõi 46 đơn. Đã thi hành kỷ luật 01 tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách và thi hành kỷ luật 93 đảng viên (khiển trách 62, cảnh cáo 14, cách chức 05, khai trừ 12 trường hợp). Đã giải quyết tố cáo đối với 04 đảng viên (kết luận: tố sai 03, tố đúng và đúng một phần có vi phạm 01 trường hợp).

      Qua kiểm tra, giám sát đã đôn đốc, chấn chỉnh và yêu cầu tổ chức đảng, đảng viên kịp thời đề ra các giải pháp khắc phục, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

                                                                                                      Nguyễn Ngọc Lâm - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

 

 

Tin liên quan