Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn: Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ

30-10-2018 09:39

(LSO) – Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn gồm 7 chi bộ trực thuộc với 105 đảng viên. Để phát huy vai trò của tổ chức cơ sở đảng, Đảng bộ luôn chú trọng đến chất lượng sinh hoạt chi bộ, trong đó bao gồm cả sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt theo chuyên đề.

       Ông Ninh Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy nhà trường cho biết: Thực hiện Nghị quyết 11, ngày 3/4/2013 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh về nâng cao chất lượng sinh hoạt của các tổ chức đảng và hướng dẫn của trung ương, của Tỉnh ủy, Đảng ủy đã tổ chức triển khai, chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch và quán triệt đến 100% đảng viên về nội dung nghị quyết, hướng dẫn. Đồng thời căn cứ đặc điểm, tình hình cụ thể của từng chi bộ để cụ thể hóa nội dung và hình thức sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, nhằm tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ chính trị được giao.

Giờ học Lý luận chính trị của sinh viên năm thứ nhất lớp tiếng Trung
 
      Trong quá trình triển khai, các cấp ủy, chi bộ trực thuộc đã duy trì lịch sinh hoạt định kỳ ít nhất 1 lần/tháng, 12 lần/năm (có chi bộ tổ chức 13, 14 lần/năm), nội dung sinh hoạt đa dạng, có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Bên cạnh sinh hoạt định kỳ hằng tháng, Đảng bộ nhà trường quan tâm chỉ đạo các chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề.
      Từ năm 2015 đến nay, các chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề được 4 kỳ/năm với các nội dung gắn liền với công tác chuyên môn, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Việc đa dạng nội dung sinh hoạt đã góp phần thu hút sự tham gia của các đảng viên, tỷ lệ cấp ủy, đảng viên dự sinh hoạt trung bình trong năm đạt 94,5%.
       Ông Dương Chí Dũng, Bí thư Chi bộ Khoa Kinh tế – Bồi dưỡng cho biết: Chi bộ có 15 đảng viên, hằng tháng tổ chức sinh hoạt định kỳ với tỷ lệ đảng viên tham gia đạt trên 95%. Trong sinh hoạt chuyên đề, khoa chúng tôi thường xuyên lựa chọn các chuyên đề gắn với công tác chuyên môn, qua đây giúp các giảng viên trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức để phục vụ công tác giảng dạy. Trong năm 2018, chi bộ đã tổ chức các đợt sinh hoạt chuyên đề: nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; thực hiện tốt quy chế chuyên môn trong đào tạo, giảng dạy; duy trì ổn định, phát triển các ngành nghề và phương thức đào tạo.
      Cùng với việc thay đổi nội dung, nhiều chi bộ có những sáng tạo trong tổ chức sinh hoạt chi bộ, tiêu biểu như Chi bộ Đoàn – Học sinh, sinh viên. Đồng chí Nông Ngọc Hồi, Bí thư Chi bộ Đoàn – Học sinh, sinh viên cho biết: Thực hiện chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo, lãnh đạo các hoạt động đoàn của nhà trường, chi bộ đã tổ chức các kỳ sinh hoạt dưới nhiều hình thức. Mỗi năm, chi bộ tổ chức sinh hoạt từ 12 đến 14 kỳ. Nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn, như ngày sinh nhật Bác 19/5, Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chi bộ phối hợp với Rạp chiếu phim Đông Kinh tổ chức cho đảng viên nghiên cứu những thước phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cách mạng Tháng Tám; tổ chức tham quan học tập tại Bảo tàng Bắc Sơn. Bên cạnh đó, chi bộ tổ chức tọa đàm nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11… Hình thức sinh hoạt đa dạng đã thu hút đông đảo đảng viên, quần chúng tham gia, qua đó góp phần tích cực giáo dục chính trị tư tưởng sâu sắc, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước cho các đảng viên.
      Từ việc đổi mới nội dung, hình thức, các kỳ sinh hoạt đảng bộ, chi bộ đã được thực hiện nền nếp, nghiêm túc với những nội dung thiết thực hơn, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đảng viên, góp phần củng cố tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Theo kết quả phân loại, từ năm 2013 đến năm 2017, Đảng bộ nhà trường đạt trong sạch, vững mạnh. Trong đó, năm 2016, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
 Nguồn: baolangson.vn

Tin liên quan