Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Đảng ủy Cục Thuế tổ chức thành công Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023.

06-06-2023 20:56

      Thực hiện Kế hoạch số 100-KH/ĐUK ngày 09/02/2023 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn về tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi Đảng bộ Khối năm 2023; Kế hoạch số 387-KH/ĐU ngày 06/4/2023 của Đảng bộ Cục Thuế về tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp cơ sở và cấp Đảng ủy Khối năm 2023. Ngày 27/5/2023, Đảng bộ Cục Thuế đã tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023.

      Tham dự Hội thi có 25 đồng chí là Bí thư, Phó bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn; Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận các Chi cục Thuế thuộc Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn. Đây là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng và khả năng điều hành, xử lý tình huống trong thực tế cho đội ngũ Bí thư chi bộ và cấp ủy cơ sở nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, tạo sự chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng từ cấp cơ sở.
 
 
 
Đảng ủy Cục Thuế tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị có thí sinh dự thi và tặng hoa
cho các thí sinh tham dự Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023.
 
      Tại hội thi, các thí sinh phải trải qua 03 phần thi: Phần thi chào hỏi; Phần thi kiến trúc chung, nghiệp vụ và xử lý tình huống và phần thi thuyết trình. Nội dung cơ bản tập trung vào các quy định của Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng; các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy và cấp trên liên quan trực tiếp đến chi bộ, gồm: (1) Vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ; (2) Nhiệm vụ, vai trò, nội dung, tính chất, hình thức, các bước thực hiện sinh hoạt chi bộ; (3) Công tác tư tưởng chính trị ở chi bộ; (4) Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; (5) Công tác dân vận; (6) Công tác tổ chức đảng, đảng viên; (7) Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; (8) Vai trò, nhiệm vụ của chi ủy và bí thư chi bộ.
 
      Trải qua một ngày tranh tài, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyền khích và một số giải chuyên đề cho các thí sinh: thí sinh có màn chào hỏi hay nhất, thí sinh có phần trả lời tình huống xuất xắc nhất và thí sinh có phần thi thuyết trình hay nhất./.
 
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Cục Thuế và đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối trao Giấy chứng nhận và tặng hoa
cho đồng chí Nguyễn Thị Hường - Phó Bí thư Chi bộ II - Thí sinh đạt giải nhất tại Hội thi.
 
Nguyễn Thị Đặng Hằng, Đảng bộ Cục Thuế

Tin liên quan