Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Chi bộ Kỹ thuật nghiệp vụ - Đảng bộ Bưu điện tỉnh sinh hoạt chuyên đề tại địa chỉ đỏ

14-06-2023 17:08

      Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn và những đóng góp của quân và dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn, đặc biệt là những cống hiến lớn lao và sự hy sinh anh dũng của đồng chí Hoàng Văn Thụ đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; ngày 10/6/2023, Chi bộ Kỹ thuật Nghiệp vụ thuộc Đảng bộ Bưu điện tỉnh tổ chức kỳ sinh hoạt chuyên đề tháng 6 tại Khu tưởng niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ, thôn Nhân Hòa, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng. Dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có đồng chí Phạm Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Phạm Thị Thanh Xuân, Bí thư Đảng ủy Bưu điện tỉnh; tham dự còn các đồng chí bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng Bộ Bưu điện tỉnh và đảng viên Chi bộ Kỹ thuật Nghiệp vụ.

      Buổi sinh hoạt chuyên đề kết hợp hình thức hội nghị và tham quan, trải nghiệm thực tế với Chủ đề "Tìm hiểu về lịch sử truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn 90 thành lập và phát triển". Trong buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên đã dâng hương, thăm quan tại nhà tưởng niệm và tìm hiểu thêm về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hoàng Văn Thụ; về lịch sử truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn.
 
Chi bộ Kỹ thuật nghiệp vụ - Đảng bộ Bưu điện tỉnh sinh hoạt chuyên đề
tại Khu tưởng niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng
 
      Cũng trong chương trình, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần tương thân tương ái, các đảng viên Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã quyên góp và trao tặng 30 thẻ Bảo hiểm y tế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng.
 
 
Đại diện UBND xã Hoàng Văn Thụ nhận 30 thẻ BHYT của Đảng bộ Bưu điện tỉnh trao tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
      Chi bộ Kỹ thuật Nghiệp vụ được Đảng bộ Bưu điện tỉnh chọn là Chi bộ điểm xây dựng mô hình “Chi bộ 4 tốt” năm 2023 của Đảng bộ Bưu điện tỉnh với các tiêu chí: Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tốt; Đoàn kết, kỷ luật tốt; Chất lượng sinh hoạt tốt và Đảng viên tốt. Hiện Chi bộ có 7 đảng viên trên tổng số gần 50 đảng viên toàn Đảng bộ Bưu điện tỉnh.
 
      Với vai trò là chi bộ đi đầu, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch, mục tiêu để thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đảm bảo đúng thực chất, đáp ứng yêu cầu đề ra. Buổi sinh hoạt chuyên đề được lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đánh giá cao về nội dung, cách thức thực hiện; đồng thời định hướng nhiệm vụ để Chi bộ tiếp tục nghiên cứu thực hiện trong thời gian tới.
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại nhà đồng chí Hoàng Văn Thụ
trong buổi sinh hoạt chuyên đề tham quan trải nghiệm tại khu di tích.
 
      Hoạt động về nguồn lần này đã góp phần nâng cao nhận thức, đồng thời kết hợp giáo dục chính trị tư tưởng cho các đảng viên; phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt công tác nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. 
 
Như Trang, Đảng bộ Bưu điện tỉnh Lạng Sơn

Tin liên quan