Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức thành công Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023

19-06-2023 22:09

      Thứ Bảy, ngày 17/6/2023, Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023. Hội thi có sự tham dự của 14 thí sinh là Bí thư, Phó Bí thư đại diện 14 chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT.

      Tham gia Hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi; kiến thức chung, nghiệp vụ và xử lý tình huống; thuyết trình theo chủ đề tự chọn. Nội dung thi là những vấn đề cơ bản trong Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng; các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn. Tại Hội thi, các thí sinh đã thể hiện tốt những kiến thức trong hoạt động công tác đảng, như: Vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ; Nhiệm vụ, nội dung, tính chất, hình thức, các bước thực hiện sinh hoạt chi bộ; Công tác tư tưởng chính trị ở chi bộ; Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; Công tác dân vận; Công tác tổ chức đảng, đảng viên; Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Vai trò, nhiệm vụ của chi ủy và Bí thư chi bộ.
         
      Sau một ngày thi khẩn trương với tinh thần nghiêm túc, Ban tổ chức hội thi đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các thí sinh. Trong đó giải Nhất thuộc về đồng chí Dương Văn Dương, Phó Bí thư Chi bộ Ban Quản lý rừng đặc dụng Mẫu Sơn.
                            
  
Ban tổ chức tặng hoa chức mừng các thí sinh đạt thành tích tốt tại Hội thi
 
 
Đồng chí Lý Việt Hưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT
trao giải nhất cho thí sinh Dương Văn Dương, Phó Bí thư Chi bộ Ban Quản lý rừng đặc dụng Mẫu Sơn.
 
 
Ban tổ chức trao giải cho các thi sinh đạt giải Nhì
 
 
Ban tổ chức trao giải cho các thi sinh đạt giải Ba
 
      Qua hội thi nhằm bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, tuyên truyền, triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng; kỹ năng xử lý các tình huống thực tiễn của cấp ủy, chi bộ… Từ đó, có giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy cơ sở, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh./.
                                                            
                                                            Nguyễn Duy Hà, Đảng bộ Sở Nông nghiệp & PTNT

Tin liên quan