Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Cụm thi số 2 tổ chức thành công Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp cơ sở năm 2023

22-06-2023 21:42

      Chiều 17/6/2023, Cụm thi số 2 thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức thành công Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp cơ sở năm 2023. Tham gia dự thi có 7 thí sinh là Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ thuộc các Đảng bộ: Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng UBND tỉnh, Toà án Nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng. Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh dự và chỉ đạo Hội thi.

      Tại hội thi, các thí sinh trải qua 03 phần thi gồm: Chào hỏi; Trả lời câu hỏi trắc nghiệm và xử lý tình huống và thi thuyết trình. Tại các phần thi, các thí sinh đã tranh tài sôi nổi, sáng tạo, thể hiện sự hiểu biết của mình về Đảng cũng như các vấn đề lý luận áp dụng vào thực tiễn công tác. Bên cạnh đó, các thí sinh đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện tính chuyên nghiệp cao, chứng tỏ được năng lực, trình độ trong công tác xây dựng Đảng và công tác chuyên môn. Trong phần thi chào hỏi, 7 thí sinh đã thể hiện được sự tự nhiên, phần trình diễn ấn tượng. Trong phần thi trả lời trắc nghiệm và xử lý tình huống, các thí sinh trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, liên hệ giải quyết, xử lý tốt các tình huống phát sinh từ thực tiễn. Đặc biệt ở phần thi thuyết trình, nhiều thí sinh có phong thái đĩnh đạc, tự tin, kết hợp giữa trình chiếu slide có tư liệu, hình ảnh minh họa sinh động.
 
      Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 03 giải Khuyến khích cho các thí sinh. Thí sinh Trần Văn Ba, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở, Bí thư Chi bộ - Chánh Văn phòng Sở Nội vụ đã giành giải Nhất tại Hội thi và được cử là đại diện của Cụm thi số 2 để tham dự Hội thi cấp Đảng bộ Khối, dự kiến tổ chức vào tháng 7 tới đây.
 
 
Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Giám khảo trao giải cho các thí sinh
 đạt Giải Nhất, Nhì
 
 
Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và lãnh đạo các Đảng ủy trong Cụm thi
chụp ảnh lưu niệm cùng 7 thí sinh dự thi
 
      Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ Khối, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ; nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ bí thư chi bộ; làm cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ và bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ chi ủy viên, nhất là bí thư chi bộ. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đồng chí bí thư chi bộ giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ, lý luận và thực tiễn trong xây dựng chi bộ, quá trình điều hành nhiệm vụ, kỹ năng giải quyết các tình huống và các vấn đề phát sinh trong thực tiễn ở cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.
 
Trần Văn Ba, Đảng bộ Sở Nội vụ

Tin liên quan