Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Chi bộ Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tuyên truyền kỷ niệm 76 năm ngày thương binh – liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023)

06-07-2023 17:47

     Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

     Chiều ngày 04/7/2023, Chi bộ Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tuyên truyền kỷ niệm 76 năm ngày thương binh – liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023)”. Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Vũ Quang Hưng, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp và toàn thể đảng viên trong Chi bộ Sở Tư pháp; đến dự có đồng chí Hoàng Chính, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn.
     Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên trong Chi bộ đã được nghe đồng chí Chu Bích Thu, đảng viên Tổ đảng 4, Chi bộ Sở Tư pháp trình bày chuyên đề “Tuyên truyền kỷ niệm 76 năm ngày thương binh – liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023)”  với các nội dung chính về lịch sử ý nghĩa ngày thương binh – liệt sỹ; những kết quả đã đạt được trong công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng; nhiệm vụ, giải pháp thực hiện tốt công tác thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng tại Chi bộ Sở Tư pháp.
 
 
 
Đảng viên Chu Bích Thu trình bày chuyên đề
 
     Các đảng viên trong Chi bộ đã sôi nổi tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến để chuyên đề được hoàn thiện hơn, đã có 06 ý kiến của đảng viên trong Chi bộ góp ý bổ sung đối với bố cục và nội dung, các giải pháp cụ thể để hoàn thiện chuyên đề đưa vào thực hiện ở Sở Tư pháp đạt hiệu quả. Trên cơ sở đó, đồng chí Phó Bí thư Chi bộ đã kết luận những nội dung cần tiếp thu để bổ sung, hoàn thiện chuyên đề, chấm điểm chuyên đề, lưu ý những nội dung quan trọng đảng viên cần quan tâm thực hiện.
     Phát biểu chỉ đạo buổi sinh hoạt Chuyên đề, đồng chí Hoàng Chính, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn đánh giá cao về công tác chuẩn bị sinh hoạt cũng như việc chuẩn bị chuyên đề của Chi bộ Sở Tư pháp. Đồng chí đề nghị Chi bộ tiếp tục phát huy, duy trì tốt việc sinh hoạt chuyên đề theo đúng Hướng dẫn số 21-HD/ĐUK, ngày 25/5/2023 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn về Sinh hoạt chuyên đề và đánh giá chất lượng sinh hoạt chuyên đề hằng tháng trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn và báo cáo kết quả sinh hoạt chuyên đề theo quy định.
 
 
Đ/c Hoàng Chính, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại buổi sinh hoạt
 
     Qua buổi sinh hoạt chuyên đề này đã giúp cho toàn thể đảng viên trong Chi bộ Sở Tư pháp nâng cao nhận thức hơn nữa về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các đảng viên, nhất là thế hệ trẻ. Phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, quyết tâm đưa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trở thành một nét đẹp trong đời sống ngày thường của mỗi người. Đền đáp xứng đáng sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh cho cuộc sống hoà bình, tự do, ấm no, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam ngày hôm nay./.
                                                                
                                                               Hoàng Thị Hải, Chi bộ Sở Tư pháp tỉnh

Tin liên quan