Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Đảng bộ Tỉnh đoàn tổ chức hành trình giáo dục biên giới, biển đảo Tổ quốc.

23-04-2019 10:54

      Nhằm tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, bồi dưỡng kiến thức lịch sử, lòng biết ơn đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc cho đảng viên, quần chúng, ngày 20/4/2019 Đảng bộ Tỉnh đoàn đã tổ chức Hành trình giáo dục biên giới, biển đảo Tổ quốc, Tuổi trẻ Lạng Sơn nhớ lời Di chúc theo chân Bác năm 2019.

      Tham gia Hành trình có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy Khối và đại diện các ban tham mưu giúp việc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Công đoàn viên chức tỉnh và toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng của Đảng bộ Tỉnh đoàn Lạng Sơn.

 
Đoàn công tác nghe giới thiệu về ý nghĩa lịch sử Chốt 424
         
      Điểm đến đầu tiên của hành trình là Chốt 424, Đồn biên phòng Chi Ma, đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và được nghe các chiến sỹ giới thiệu ý nghĩa lịch sử Chốt 424, sự hi sinh anh dũng của các chiến sỹ tại Chốt để bảo vệ chủ quyền biên giới Tổ quốc tháng 2/1979. Cũng tại Chốt 424 lịch sử, Đảng ủy Tỉnh đoàn đã trao tặng giấy khen cho 09 đảng viên đã có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018. Tiếp theo hành trình, đoàn công tác đến thăm cột mốc 1297, xã Bắc Xa, huyện Đình Lập và cảng biển Mũi Chùa, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Tỉnh đoàn
trao tặng giấy khen cho các đảng viên đã có nhiều thành tích trong học tập,
làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
 
 
 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Chốt 424, Đồn biên phòng Chi Ma, huyện Lộc Bình
 
 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc 1297 xã Bắc Xa, huyện Đình Lập
         
      Hành trình giáo dục biên giới, biển đảo Tổ quốc là dịp để cán bộ, đảng viên, quần chúng cơ quan Tỉnh đoàn nhận thức sâu sắc hơn kiến thức lịch sử, sự hi sinh to lớn của thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, từ đó xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tăng cường tổ chức các hoạt động hướng về biên giới, biển đảo và phát huy hơn nữa vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ đường biên, mốc giới, biển đảo quê hương. Hành trình cũng là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Vi Tùng Khánh, Đảng bộ Tỉnh Đoàn

Tin liên quan