Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ tạo động lực từ các phong trào thi đua

24-09-2019 14:59

      Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ đã triển khai, phát động các phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, giảng viên và người lao động nhằm hưởng ứng các ngày kỷ niệm lớn của tỉnh và của nhà trường. Qua đó, tạo động lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, đồng thời tạo không khí thi đua lập thành tích giữa các cán bộ, giảng viên của nhà trường.

      Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ (04/11/1909-04/11/2019), 188 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (04/11/1831-04/11/2019) và kỷ niệm 70 năm truyền thống nhà trường và ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động đã tích cực hoàn thành các nhiệm vụ được phân công và tham gia các hoạt động của nhà trường và cấp trên phát động. Qua đó đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể:

      Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Đảng ủy nhà trường đã tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy, công tác nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế. Đảng ủy lãnh đạo tổ chức thành công Thao giảng cấp trường năm 2019. Thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, 100% giảng viên nhà trường đều tham gia thao giảng cấp khoa. Trên cơ sở kết quả thao giảng cấp khoa, các khoa chuyên môn tiếp tục chọn cử giảng viên tham dự thao giảng cấp trường. Kết quả Thao giảng cấp trường có 04 đồng chí giảng viên đạt danh hiệu Giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2019. Đây là đợt sinh hoạt chuyên môn thường niên, là một trong những nhiệm vụ lớn của nhà trường. Vì vậy, thông qua đó đã góp phần làm cho mỗi giảng viên nâng cao nhận thức về việc trau dồi chuyên môn, đồng thời có cơ hội được học tập, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp.

      Trong các cuộc thi do cấp ủy cấp trên triển khai, phát động, 100% đảng viên của Đảng bộ tham gia tích cực và có chất lượng. Cuộc thi viết “Những tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”, đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ đã có tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác tham gia Cuộc thi; bám sát thể lệ, nghiên cứu tài liệu có liên quan để làm bài dự thi, …trong đó có 01 bài dự thi được Đảng ủy Khối biểu dương và lựa chọn tham dự cấp tỉnh. Cuộc thi viết “Tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của đồng chí Hoàng Văn Thụ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc”, Đảng bộ nhà trường đã có 04 bài trong tổng số 30 bài của Đảng ủy Khối lựa chọn tham dự cấp tỉnh, ... Qua đó thể hiện sự nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, giảng viên của nhà trường trong thực hiện các phong trào thi đua.
 
      Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về việc tham gia Hội thi “Tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ nhà trường đã cử 01 đồng chí tham dự Hội thi. Hội thi được tổ chức thành 02 vòng (sơ khảo và chung kết). Vòng sơ khảo với sự tham gia 61 thí sinh đến từ 61 chi bộ, đảng bộ cơ sở. Tại vòng thi này, các thí sinh viết bài tham luận và ghi âm phần thuyết trình tuyên truyền theo nội dung chủ đề đã đăng ký. Đảng ủy nhà trường đã có 01 thí sinh được tham gia vòng chung kết. Vượt lên trong số 15 thí sinh tham gia chung kết, thí sinh đến từ Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ đã đạt giải Ba tại Hội thi.
 
 
Thí sinh của Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ đạt giải Ba trong
Hội thi “Tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
 
      Những kết quả có được như trên là sự đầu tư nghiêm túc, trách nhiệm của bản thân thí sinh và qua đó còn tạo ra hoạt động bổ ích đối với cán bộ, giảng viên nhà trường, góp phần giáo dục đạo đức cách mạng và nâng cao năng lực chuyên môn.
 
      Qua mỗi mỗi phong trào, Đảng ủy nhà trường luôn có biểu dương, khen thưởng với những cá nhân có thành tích. Từ đó động viên khuyến khích cán bộ, đảng viên, quần chúng hăng hái tích cực tham gia. Có thể nói, thông qua các phong trào thi đua do Đảng ủy triển khai đã có sức ảnh hưởng tích cực đến toàn Đảng bộ. Mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong nhà trường đều có tinh thần nghiêm túc để đạt được kết quả cao nhất. Với những kết quả đã đạt được, Đảng bộ trường Chính trị Hoàng Văn Thụ sẽ tiếp tục xây dựng được khối đoàn kết và tạo động lực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
 
Nguyễn Thị Hương, Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ

Tin liên quan