Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn tổng kết công tác Đảng năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020

22-11-2019 09:43

      Chiều ngày 18 tháng 11 năm 2019, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2019. Tham dự Hội nghị có đồng chí Vi Minh Tú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Trần Hồng Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh chủ trì Hội nghị, cùng với sự tham dự đầy đủ của các đồng chí Ban chấp hành Đảng bộ Cục Thuế, Ban chấp hành các Đảng bộ bộ phận, Ban chấp hành các Chi bộ trực thuộc, đại diện lãnh đạo các đoàn thể thuộc Cục Thuế như: Công đoàn, Nữ công, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh.

      Đồng chí Trần Hồng Nghĩa, Bí thư Đảng ủy Cục Thuế phát biểu khai mạc, tiếp theo các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ trình bày dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020; đồng chí Hoàng Quý Đăng, Phó Chủ nhiệm UBKT trình bày Báo cáo Kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2019, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2020 của Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn. Qua báo cáo cho thấy Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn trong năm qua đã phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ, lãnh đạo, xây dựng và thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, phần lớn các chỉ tiêu đều đạt kế hoạch đề ra.
 
Đồng Chí Trần Hồng Nghĩa, Bí thư Đảng ủy Cục Thuế phát biểu khai mạc Hội nghị
 
      Năm 2019 Đảng ủy Cục Thuế đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra như: Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, đặc biệt là các chỉ tiêu của UBND tỉnh giao; công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh có nhiều chuyển biến về chất lượng; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng ủy luôn được chú trọng.
 
      Đảng ủy cũng đã đăng ký 02 nội dung đột phá trong năm 2019, đánh giá kết quả thực hiện: (1) Đã hoàn thành việc sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, thành lập 4 CCT khu vực theo đúng chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; (2) Tập trung phấn đấu lãnh đạo hoàn thành 05 nhiệm vụ trọng tâm công tác thuế năm 2019 đã được cấp trên phê duyệt.
 
      Về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và của Ủy ban kiểm tra có sự chuyển biến tích cực; cấp ủy, Ủy ban kiểm tra đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tích cực nghiên cứu, học tập, quán triệt các quy định, hướng dẫn mới của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; việc xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát cơ bản đi vào nề nếp, phương pháp, nội dung kiểm tra, giám sát có sự thay đổi theo hướng chuyên nghiệp và trọng tâm.
 
      Phát biểu thảo luận tại Hội nghị, đa số các đồng chí đảng viên bày tỏ sự thống nhất cao với dự thảo báo cáo, bên cạnh đó các đồng chí cũng đã nêu lên một số mặt tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng trong năm 2019.
 
     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vi Minh Tú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ Cục Thuế đã đạt được trong trong công tác xây dựng Đảng năm 2019 và đề nghị toàn thể đảng viên tiếp tục đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ năm 2020 mà Hội nghị đã đề ra.
 
Đồng chí Vi Minh Tú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
      Tại hội nghị Đồng chí Vi Minh Tú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chúc mừng các đồng chí đảng viên được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và nhấn mạnh, mặc dù được giao nhiệm vụ ở các vị trí công tác khác nhau nhưng các đồng chí đều thể hiện được bản lĩnh của người đảng viên, luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí Vi Minh Tú mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy đạo đức, phẩm chất của người đảng viên, phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó của Ngành, góp phần quan trọng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, xứng đáng là những tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng noi theo.
 
    
Hà Thị Phượng, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh

Tin liên quan