Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

21-11-2019 16:57

      Ngày 19/11/2019, Chi bộ NHCSXH tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Hoàng Chính - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối; tham dự hội nghị có toàn thể đảng viên trong chi bộ.

Đồng chí Trần Việt Sơn, Bí thư chi bộ, Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị
 
      Năm 2019, chi bộ đã hoàn thành và thực hiện có hiệu quả chương trình, mục tiêu công tác đề ra, vai trò của cấp ủy, chi bộ được nâng lên từng bước. Công tác xây dựng Đảng được cấp ủy chi bộ triển khai thực hiện đồng bộ trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức; công tác kiểm tra, giám sát đạt được những kết quả quan trọng. Chi bộ đã tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tổ chức thành công Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội” trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, đồng thời chỉ đạo chính quyền, Công đoàn cơ sở NHCSXH phối hợp với 4 tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác cấp tỉnh (Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên) phát động cuộc thi viết tìm hiểu về triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động NHCSXH; cán bộ, hội viên, đoàn viên các tổ chức chính trị xã hội các cấp; cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và các đối tượng thụ hưởng từ các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Kết quả đã có 11 cá nhân được khen thưởng.
 
      Trong lãnh đạo công tác chuyên môn, ngay từ đầu năm chi bộ đã chỉ đạo chính quyền bám sát các chỉ tiêu kế hoạch được NHCSXH Trung ương, UBND tỉnh, Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh giao và các chỉ tiêu nghị quyết chi bộ đề ra; chỉ đạo sát sao các phòng chuyên môn nghiệp vụ Hội sở tỉnh và các Phòng giao dịch NHCSXH huyện; giao chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, đề ra những giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Kết quả đến ngày 31/10/2019, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch về tăng trưởng dư nợ tín dụng, về huy động vốn qua các tổ chức, cá nhân, qua Tổ Tiết kiệm và vay vốn, về thu lãi, về kế hoạch tài chính được NHCSXH Trung ương giao, chất lượng tín dụng và hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, các Tổ Tiết kiệm và vay vốn được nâng lên…
 
      Trong công tác tổ chức, cán bộ: Chi bộ NHCSXH tỉnh luôn đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt. Năm 2019 Chi nhánh NHCSXH tỉnh cử 01 đồng chí cấp ủy viên, 01 đồng chí đảng viên tham gia học lớp Cao cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung khóa học 2019 - 2021 tại Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ tỉnh và trình Tổng Giám đốc NHCSXH quy hoạch bổ sung chức danh Phó Giám đốc chi nhánh đối với 02 cán bộ.
 
      Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Chính - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chúc mừng những kết quả mà Chi bộ NHCSXH tỉnh đã đạt được trong năm 2019. Chi bộ đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ; hoạt động của tổ chức đoàn thể chính trị được phát huy, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra năm 2019. Sang năm 2020, đồng chí đề nghị chi bộ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo NHCSXH tỉnh phát huy những kết quả đạt được năm 2019, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ năm 2020 và tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Đ/c Hoàng Chính, UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị
 
Nguyễn Thế Quyền, Phó Bí thư Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh

Tin liên quan