Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn tổ chức khánh thành Phòng Tuyên truyền giáo dục ngành thuế

27-11-2019 09:09

      Thực hiện Đề án của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về việc xây dựng phòng Tuyên truyền tại cơ sở đảng trực thuộc; nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ, đảng viên về công tác giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong; ghi nhận những cống hiến, thành tích của các thế hệ cán bộ, đảng viên, công chức trong chặng đường phát triển của Cục Thuế tỉnh, tạo sự chuyển biến trong công tác biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến. Chiều ngày 18/11/2019, Đảng ủy Cục Thuế đã long trọng tổ chức khánh thành Phòng Tuyên truyền giáo dục. Đến dự có đồng chí Vi Minh Tú, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối; đồng chí Trần Hồng Nghĩa, Bí thư Đảng ủy Cục Thuế, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Thuế, đại diện cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc và đại diện cấp ủy Đảng bộ Kho Bạc Nhà nước, Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ tỉnh.

      Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Cục Thuế đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Phòng Tuyên truyền giáo dục của ngành thuế do đồng chí Lê Công Mai, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó cục trưởng Cục Thuế làm trưởng ban chỉ đạo và sau hơn 03 tháng xây dựng, triển khai, Phòng Tuyên truyền giáo dục đã hoàn thành.
 
      Phòng Tuyên truyền giáo dục ngành thuế được bố trí ngay sảnh tầng 1 của trụ sở làm việc có diện tích khoảng 20m2. Từ phải qua trái lần lượt niêm yết: Quy định 07 nội dung về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp và Quy định 19 điều đảng viên không được làm; khẩu hiệu “Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư” và “Minh bạch, Chuyên nghiệp, Liêm chính, Đổi mới”; Quy định 10 Điều kỷ luật đối với công chức, viên chức ngành Thuế và Quy định về những điều cần “Xây”, cần “Chống” đối với công chức, viên chức ngành thuế. Trang trọng chính giữa là không gian khánh tiết với cờ Đảng, cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ; màn hình ti vi đặt chế độ chạy trình chiếu, kết nối với Trang thông tin điện tử của ngành, Trang thông tin điện tử của Đảng bộ Khối các cơ quản tỉnh; niêm yết công khai các quyết định khen thưởng đối với đảng viên, công chức, viên chức và kết quả xếp loại tổ chức đảng, các đơn vị trực thuộc hằng năm; đồng thời niêm yết công khai các quyết định kỷ luật của đảng, chính quyền. Phía dưới trưng bày các văn kiện của đảng, của ngành.
 
 
Đồng chí Vi Minh Tú , Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh
và đồng chí Trần Hồng Nghĩa Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế
cắt băng khánh thành Phòng Tuyên truyền giáo dục
 
      Trong chương trình buổi khánh thành, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Thuế đã khẳng định việc xây dựng Phòng Tuyên truyền giáo dục của ngành Thuế Lạng Sơn là cần thiết, có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng mục tiêu đề ra đó là chú trọng biểu dương, tôn vinh những tập thể, những cá nhân tiêu biểu, có việc làm thiết thực, hiệu quả; đồng thời công khai phê bình những cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, là nơi để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức thường xuyên soi vào để tự tu dưỡng, rèn luyện, hăng hái thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn ngành thuế Lạng Sơn trong thời gian tới.
 
Chu Thúy Bình, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh

Tin liên quan