Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Sinh hoạt chuyên đề “Tìm hiểu Khu di tích lịch sử quốc gia Khởi nghĩa Bắc Sơn, văn hóa du lịch cộng đồng và mô hình phát triển kinh tế của huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn”

29-11-2023 10:29

      Ngày 25/11/2023, Chi bộ Văn Phòng, Đảng bộ Công ty Điện lực Lạng Sơn đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Tìm hiểu Khu di tích lịch sử quốc gia Khởi nghĩa Bắc Sơn, văn hóa du lịch cộng đồng và mô hình phát triển kinh tế của huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn”. Tham gia sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Đỗ Như Tùng, Phó Bí thư Chi bộ Văn Phòng cùng đảng viên, quần chúng của chi bộ.

 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Di tích lịch sử khởi nghĩa Bắc Sơn
 
      Mục đích của buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên về Khu di tích lịch sử quốc gia Khởi nghĩa Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn; hiểu rõ vai trò của huyện Bắc Sơn cũng như tỉnh Lạng Sơn trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Qua đó, xác định trách nhiệm của mỗi đảng viên trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cán bộ và năng lực nghề nghiệp; thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc xây dựng chi bộ, đơn vị ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.
 
      Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Đoàn đã đến thăm và dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ huyện Bắc Sơn, thể hiện sự tri ân đối với các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc; thăm quan Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn, ôn lại lịch sử truyền thống cách mạng, nơi lưu giữ những tài liệu, hiện vật khảo cổ của nền Văn hóa Bắc Sơn và của cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn. Đoàn đã đến thăm đình Nông lục là một di tích lịch sử cách mạng. Nơi đây, tối 26/9/1940, chi bộ Đảng Bắc Sơn đã họp và quyết định phát động cuộc Khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940). Đây là cuộc khởi nghĩa vũ trang đầu tiên của Đảng ta lãnh đạo trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Ngoài ra, Đoàn đã đến thăm quan làng Văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn, xã Bắc Quỳnh và một số mô hình kinh tế hộ gia đình tiêu biểu của Huyện.
 
Dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ huyện Bắc Sơn
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đình Nông Lục
 
      Chuyến đi về nguồn của Chi bộ thực sự có ý nghĩa, thể hiện sự chủ động, sáng tạo của cấp ủy trong việc thu hút đảng viên tham gia sinh hoạt, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng tổ chức đảng ngày càng vững mạnh; phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử địa phương, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ đảng viên để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được giao./.
 
Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Đảng bộ Công ty Điện lực
 

Tin liên quan