Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Đảng bộ KBNN Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

12-01-2024 16:23

     Sáng ngày 09/01/2023, Đảng bộ KBNN Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Lạng Sơn. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí đại biểu đại diện các cơ quan tham mưu giúp việc Đảng ủy Khối. Về phía Đảng bộ KBNN Lạng Sơn có sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, các đồng chí Bí thư chi bộ, đảng viên các chi bộ thuộc cơ quan KBNN tỉnh và đại diện đảng viên của các chi bộ KBNN huyện.

     Báo cáo tổng kết năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 khẳng định: Trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Khối, Đảng bộ KBNN Lạng Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ, chủ động triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, hoàn thành 03/03 nhiệm vụ trọng tâm đăng ký với Đảng ủy Khối.
     Công tác giáo dục chính trị tư tưởng tiếp tục được quan tâm; việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho đảng viên và quần chúng được chú trọng. Công tác sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt chuyên đề đi vào nề nếp, chất lượng sinh hoạt được nâng lên, trong năm đã tổ chức được 105 kỳ sinh hoạt chuyên đề, bình quân mỗi chi bộ đạt 07 kỳ/năm. Các hoạt động phong trào, các phong trào thi đua được triển khai đồng bộ, kịp thời; hoàn thành 01 công trình dân vận khéo làm theo Bác “ Đường kiểm tra cột mốc 1121/1, bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia”; 01 mô hình “ Kho bạc Nhà nước không tiền mặt”; 01 Chi bộ được xét công nhận danh hiệu mô hình “ Chi bộ 4 tốt”; Có 01 đồng chí cử tham gia và đạt giải Nhì hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên và quần chúng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền có hiệu quả, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh. Cán bộ, đảng viên có tinh thần đoàn kết, lập trường tư tưởng, vững vàng, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của đảng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có tinh thần tự học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
 
 
Đồng chí Phạm Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Phạm Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Lạng Sơn đã thông tin về tình hình kết quả hoạt động của tỉnh, của Đảng ủy Khối trong năm 2023. Đồng chí chia sẻ, ghi nhận đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức hội nghị tổng kết đảng của Đảng bộ KBNN đã rất bài bản, chu đáo và chất lượng. Đồng chí đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ KBNN Lạng Sơn đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời nhất trí với những hạn chế khuyết điểm mà Đảng bộ KBNN Lạng Sơn đã chỉ ra và đề ra 08 nhiệm vụ mà Đảng bộ KBNN Lạng Sơn cần phải thực hiện trong năm 2024 như: Tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; Thực hiện tốt các nội dung về xây dựng Đảng nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; Công tác kiểm tra, giám sát; Công tác dân vận; Công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực; Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; Lãnh đạo xây dựng cơ quan và các tổ chức chính trị xã hội; Thực hiện tốt việc tham gia tích cực chuyển đổi số, cải cách hành chính trong Đảng và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy.
 
 
 
Đồng chí Trần Quang Nguyên, Bí thư Đảng ủy trao giấy khen cho các chi bộ
hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
 

Đồng chí Hà Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy trao giấy khen cho đảng viên
hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
 
     Hội nghị đã công bố quyết định xếp loại chất lượng chi bộ và đảng viên năm 2023; công bố quyết định và tặng giấy khen cho 03 chi bộ và 08 đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2023.
Nguyễn Thúy Ngọc, Đảng bộ Kho bạc nhà nước tỉnh Lạng Sơn

Tin liên quan