Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Đảng bộ Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức thành công Đại hội, nhiệm kỳ 2020 - 2025

03-06-2020 16:09

    Ngày 14/5/2020, Đảng bộ Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Đại hội, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội vinh dự được đón tiếp đồng chí Hướng Văn Độ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các ban của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đến dự, chỉ đạo Đại hội, cùng toàn thể Đảng viên trong toàn Đảng bộ.

    Đại hội Đảng bộ Tỉnh đoàn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa quan trọng đối với từng đảng viên trong toàn Đảng bộ, Đại hội được tổ chức trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
 
 
 
Quang cảnh Đại hội
 
    Trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đồng lòng nhất trí của tập thể cấp ủy và đảng viên công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ đã đạt được nhiều kết quả tích cực: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng được quan tâm thực hiện đặc biệt là thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; công tác tổ chức cán bộ được thực hiện nghiêm túc trên tinh thần tập trung dân chủ, thống nhất chỉ đạo; công tác kiểm tra giám sát được thực hiện đảm bảo đúng quy định; công tác xây dựng tổ chức đảng được quan tâm, củng cố, kiện toàn kịp thời, tỷ lệ phát triển đảng vượt 150% so với chỉ tiêu nhiệm kỳ; chất lượng sinh hoạt đảng không ngừng được nâng cao, các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng được thực hiện nghiêm túc; triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TWcủa Bộ Chính trị tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN, ngày 17/5/2013 của Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn với quy định 8 điều cán bộ Đoàn nên làm và 8 điều cán bộ Đoàn không nên làm. Đảng viên tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nâng cao ý thức cảnh giác, đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, sai trái của các thế lực thù địch, góp phần ổn định tư tưởng của đảng viên, quần chúng; Công tác phối hợp với Thủ trưởng cơ quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị luôn đạt kết quả cao. Công tác lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; các chỉ tiêu đại hội trong nhiệm kỳ đều đạt và vượt mức.
     Đại hội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo đúng yêu cầu đề ra, đó là: Kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được và xác định những hạn chế, khuyết điểm và rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức, triển khai Nghị quyết; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025; thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV, văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
     Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hướng Văn Độ đã biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Tỉnh đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2020. Đồng chí đề nghị, Đảng bộ cần tập trung thảo luận, làm rõ những hạn chế trong nhiệm kỳ 2017-2020 và nguyên nhân cụ thể, trên cơ sở đó đề ra hướng khắc, giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Trong nhiệm kỳ 2020-2025 Đảng bộ cần tiếp tục đoàn kết xây dựng Đảng bộ và đơn vị trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Đại hội đề ra.
    Tại Đại hội đã tổ chức trao giấy khen cho 02 tập thể, 01 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020  theo Quyết định 895- QĐ/ĐUK, ngày 27/3/2020 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.
      
 
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân
điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,
phong cách Hồ Chí Minh, đoạn 2016 - 2020
 
      Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm có 05 đồng chí, đồng chí Nguyễn Tuấn Nam, Bí thư Tỉnh đoàn tiếp tục được tín nhiệm, tái cử Bí thư Đảng ủy Tỉnh đoàn; đồng chí Đinh Thị Anh Thư, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tái cử Phó Bí thư Đảng ủy Tỉnh đoàn, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
 
 
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ,
nhiệm kỳ 2020 - 2025
 
      Đại hội đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 với sự nhất trí của toàn thể Đảng viên dự Đại hội./.
 
Nông Thị Vân, Đảng bộ Tỉnh Đoàn Lạng Sơn

Tin liên quan