Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

LSTV- Năng động, vượt khó để đổi mới

25-01-2021 16:55

    Với chức năng nhiệm vụ chính là truyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh sự kiện thời sự chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại và các hoạt động khác diễn ra trên địa bàn tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên ngang tầm nhiệm vụ. Đảng ủy, lãnh đạo Đài đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động.

    Năm 2020, công tác tuyên truyền của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn đã đảm bảo theo đúng tôn chỉ mục đích, đúng định hướng của Trung ương, của tỉnh, phục vụ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; phản ánh kịp thời hoạt động của tỉnh trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh; tuyên truyền kịp thời hoạt động của lãnh đạo tỉnh, các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp.
    Đáng chú ý là trong thời điểm dịch Covid 19 bùng phát, đội ngũ Phóng viên, Biên tập viên đã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng dịch, góp phần thực hiện tốt “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2020, giai đoạn 2015-2020 của tỉnh.
 
 
Phóng viên LSTV ghi hình người dân cài đặt ứng dụng Bluezone nCov
         
    Không chỉ xông pha đến những nơi khó khăn, nguy hiểm, cập nhật đầy đủ thông tin liên quan đến công tác phòng dịch, Đài đã mở mới Chuyên mục “Dạy học trên Truyền hình”, góp phần gỡ khó cho ngành giáo dục và các gia đình trong thời điểm cách ly toàn xã hội; mở mới chuyên mục “Tiêu điểm thời sự” nhằm đa dạng hóa thông tin và tạo thêm món ăn tinh thần cho khán giả.
    Năm 2020, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn đã sản xuất và phát sóng trên 14.000 tin, bài phát thanh và truyền hình; Chuyển 120 chương trình truyền hình tiếng dân tộc cho VTV5. Trang thông tin điện tử langsontv.vn cũng đã cập nhật khoảng 16.000 tin, bài và số lượng truy cập là trên 350.000 lượt/năm.
   Chất lượng các chương trình từng bước được nâng lên và tiếp tục được đa dạng hóa, khẳng định là kênh thông tin quan trọng, gần gũi của cấp ủy, chính quyền và người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Năm 2020, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn đã tham gia liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV, kết quả: đạt 1 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng.
    Cùng với đó, nhiều hoạt động nhằm nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ viên chức, hợp đồng lao động đã được quan tâm, tiêu biểu như: Hoạt động sinh hoạt chuyên môn nghiệp vụ báo chí do Chi hội nhà báo Đài tổ chức; Liên hoan Phóng sự truyền hình tỉnh Lạng Sơn lần thứ nhất năm 2020. Trong đó, Liên hoan Phóng sự truyền hình mới được tổ chức lần đầu, nhưng đã khẳng định là sân chơi bổ ích cho những người làm truyền hình trong tỉnh giao lưu, trao đổi, nâng cao nghiệp vụ.    
    Để đảm bảo phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị được giao, trong năm 2020, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn tiếp tục tinh giản bộ máy theo chủ trương chung và quan tâm kiện toàn đội ngũ cán bộ các phòng nghiệp vụ, đảm bảo bộ máy ổn định để nâng cao hiệu quả hoạt động. Đã tổ chức thành công kỳ thi tuyển viên chức năm 2020, kết quả: đã tuyển dụng được 14 viên chức ở 7 vị trí việc làm. Tính đến thời điểm hiện tại có 8 phòng chuyên môn nghiệp vụ, với 131 công chức, viên chức, HĐLĐ.
    Để đạt được kết quả trên, Đảng ủy Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các Chi bộ luôn giữ vững vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao. Trong năm, cấp ủy các Chi bộ và Đảng bộ Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.
 
 
Đ/c Nguyễn Đức Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ tỉnh
tặng hoa chúc mừng Đại hội Đảng bộ Đài PT&TH tỉnh Lạng Sơn
         
    Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cấp ủy, thủ trưởng cơ quan còn tạo điều kiện cho các đoàn thể phát huy tốt vai trò trong công tác vận động đoàn viên, hội viên và cán bộ, nhân viên phát huy tính tích cực để đóng góp xây dựng cơ quan, đoàn thể. Nhiều hoạt động do các đoàn thể được tổ chức đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị.
    Phong trào thi đua, công tác khen thưởng được lãnh đạo, chỉ đạo triển khai phù hợp với thực tế của cơ quan, tạo động lực để mỗi cán bộ, nhân viên phát huy sáng kiến, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Việc đảm bảo đời sống và các chế độ chính sách cũng được quan tâm chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Thu nhập bình quân của cán bộ, viên chức, người lao động năm 2020 đạt 6,8 triệu đồng/tháng, tăng khoảng 300.000/tháng so với năm trước.
     Nhờ quan tâm chỉ đạo toàn diện các mặt công tác, Đài PT&TH Lạng Sơn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục khẳng định vai trò của cơ quan tuyên truyền, đảm nhiệm 2 tờ báo lớn của tỉnh là "báo hình và báo nói"; được các cấp, các ngành tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao. Tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lạng Sơn lần thứ V năm 2020, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã vinh dự được tặng thưởng Cờ thi đua Xuất sắc của Chính phủ trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019.
 
 
Đảng ủy, lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể Đài PT&TH Lạng Sơn
tặng quà học sinh khó khăn ở xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình
         
    Nhìn lại một năm đã qua có thể thấy, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn đã bước vào năm 2020 với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị cao nhất dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan. Những nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn, không ngại khó, không ngại khổ của đội ngũ Phóng viên, Biên tập viên cùng với sự thay đổi về cơ sở hạ tầng, điều kiện làm việc sẽ tạo đà vững chắc, tạo khí thế thi đua sôi nổi cho các tập thể, cá nhân Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn phấn đấu hoàn thành cao nhất nhiệm vụ chính trị được giao. 
Lương Thị Lan Anh - Vy Văn Hiệp, Đảng bộ Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn

 

Tin liên quan