Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Chi bộ 3, Đảng bộ Đài PT&TH Lạng Sơn sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao chất lượng chuyên mục Đảng trong cuộc sống hôm nay”.

11-03-2021 13:40

      Ngày 05/3/2021, Chi bộ 3, Đảng bộ Đài PT&TH Lạng Sơn đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao chất lượng chuyên mục Đảng trong cuộc sống hôm nay”.

      Chuyên mục Đảng trong cuộc sống hôm nay là một trong những chuyên mục quan trọng của Đài PT&TH Lạng Sơn phát vào 8h20 phút, thứ 3 hàng tuần trên kênh LSTV của Đài PT&TH Lạng Sơn, có thời lượng từ 7 – 10 phút/chuyên mục. Hiện nay, chuyên mục do phòng Chuyên đề trực thuộc Chi bộ 3, Đảng bộ Đài PT&TH Lạng Sơn phụ trách, trong đó phân công 01 phóng viên là đảng viên trực tiếp thực hiện.

      Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng luôn được  Đài PT&TH Lạng Sơn quan tâm đặc biệt, duy trì thời lượng, nâng cao chất lượng các tin, bài, đặc biệt là chuyên mục Đảng trong cuộc sống hôm nay, qua đó góp phần tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân; từng bước đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 
Chuyên mục “Đảng trong cuộc sống hôm nay” tuyên truyền về Đề án thí điểm xây dựng phòng truyền thống giáo dục
tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh
           
      Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Chi bộ 3 đã thảo luận và thống nhất: Tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan báo chí, trong đó có Đài PT&TH. Tuy nhiên, một số chuyên mục Đảng trong cộc sống hôm nay còn hạn chế về nội dung, hình thức thể hiện, chưa thực sự hấp dẫn khán giả và mang lại hiệu quả tuyên truyền thiết thực.
 
      Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng nói chung, chuyên mục Đảng trong cuộc sống hôm nay nói riêng đòi hỏi các phóng viên được phân công phụ trách chuyên mục phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị; thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, phải thực sự đào sâu, suy nghĩ, tìm hiểu và nắm chắc các nội dung công tác xây dựng Đảng, bám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và cấp ủy các cấp để xây dựng các chuyên mục mang tính thời sự, phản ánh những vấn đề “nóng”, hấp dẫn.
 
      Cùng với đó, cần thay đổi hình thức thể hiện chuyên mục, thay vì chỉ có phóng sự thì cần thêm những hình thức thể hiện khác như: tọa đàm, trao đổi… Ngoài tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng cần có thêm nhiều chuyên mục phản ánh những hạn chế trong thực hiện công tác xây dựng Đảng ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương; có thêm nhiều chuyên mục đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động và đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
 
Phóng viên Phòng Chuyên đề, Đài PT&TH Lạng Sơn tác nghiệp tại xã Bắc Xa, huyện Đình Lập
           
      Sau buổi sinh hoạt chuyên đề, Chi bộ 3, Đảng bộ Đài PT&TH Lạng Sơn chỉ đạo đảng viên, quần chúng là các phóng viên, biên tập viên công tác tại các phòng chuyên môn trực thuộc tiếp tục nghiên cứu các giải pháp để thực hiện tốt các tin, bài tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng nói chung, chuyên mục Đảng trong cuộc sống hôm nay nói riêng./.
 
Vy Văn Hiệp, Đảng bộ Đài PT & TH tỉnh

Tin liên quan