Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông sinh hoạt chuyên đề tháng 3/2021

30-03-2021 18:02

      Ngày 23/3/2021, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội”. Nội dung chuyên đề do Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở TTTT thực hiện. Tham dự buổi sinh hoạt có toàn bộ đảng viên trong Chi bộ và 04 đoàn viên ưu tú của Chi đoàn Sở TTTT.

      Trong tình hình hiện nay, mạng xã hội là hệ thống những mối quan hệ giữa con người với nhau trên nền tảng Internet với nhiều mục đích khác nhau không phân biệt không gian và thời gian. Khi tham gia vào mạng xã hội, chúng ta dường như “ngập chìm” trong thông tin từ rất nhiều nguồn, rất nhiều mục đích khác nhau. Bên cạnh những thông tin đúng đắn, tích cực, có không ít những thông tin sai trái, bịa đặt, xuyên tạc sự thật, thù địch, phản động, kích động bạo lực,…. Trước những luồng thông tin nhiễu loạn như hiện nay, bên cạnh việc rà quét, phát hiện, xử phạt theo quy định của pháp luật, các kênh thông tin, tuyên truyền chính thống giữ vai trò rất quan trọng nhằm cung cấp các thông tin chính xác, định hướng thông tin cho người dân.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt
         
      Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên đã được xem video clip với chủ đề “Ngăn chặn các luận điệu xuyên tạc về đất nước” đồng thời nghe 02 tham luận của đoàn viên thanh niên về “Nhấn nút like và share có trách nhiệm trong thế giới ảo”“Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội”.
Đoàn viên tham luận tại buổi sinh hoạt
         
      Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên đã thảo luận và đóng góp ý kiến để video clip được hoàn thiện hơn và sử dụng dùng làm tài liệu để tuyên truyền sâu rộng đến các đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.
         
      Qua buổi sinh hoạt, có thể khẳng định đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội là một nhiệm vụ quan trọng của hệ thống chính trị, cán bộ đảng viên và nhân dân. Trong đó đoàn viên, thanh niên nói chung, đoàn viên Chi đoàn Sở TTTT nói riêng có vai trò quan trọng, cần được nhận thức và thực hiện đầy đủ, kịp thời. Nếu mỗi đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội, đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội./.

Phạm Thảo, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông

Tin liên quan