Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông: Sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tăng cường khối đại đoàn kết trong cơ quan, đơn vị”.

20-05-2021 15:34

      Chiều 17/5/2021, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tăng cường khối đại đoàn kết trong cơ quan, đơn vị”. Tham dự buổi sinh hoạt có toàn thể đảng viên trong Chi bộ.

      Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Lý Hồng Hải, Trưởng phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản đã trình bày tham luận “Xây dựng, đoàn kết theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong nội bộ tập thể, tổ chức”.
Đồng chí Lý Hồng Hải trình bày tham luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề
         
      Tư tưởng đoàn kết nổi bật của Chủ tịch Hồ Chí Minh là “Đoàn kết làm nên sức mạnh”; “Đoàn kết là then chốt của thành công”. Vì vậy xây dựng đoàn kết nội bộ là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác tổ chức, là nhiệm vụ then chốt hàng đầu đặt nền móng vững chắc cho mọi thành công. Bởi “đoàn kết là sức mạnh vô địch” và điều đó đã trở thành chân lý, là truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt Nam.
         
      Để xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong Đảng và tập thể, tổ chức, đòi hỏi các cấp ủy và mỗi cán bộ, đảng viên cần nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng khối đoàn kết nội bộ và bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ tổ chức, bảo vệ đồng chí, bảo vệ đồng nghiệp. Mỗi cán bộ, đảng viên phải xây dựng lối sống trong sạch, lành mạnh, tương thân, tương ái, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Quán triệt và thực hiện tốt quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng, về ý chí và hành động. Tăng cường giáo dục đạo đức cách mạng, chăm lo củng cố tình đồng chí trong Đảng.
         
      Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên đã sôi nổi thảo luận và đóng góp ý kiến về việc đoàn kết và phối hợp giữa các phòng, đơn vị để tạo sự gắn kết giữa các cán bộ, đảng viên trong cơ quan.
         
      Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Quang Huy, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở nhấn mạnh: Việc tăng cường khối đại đoàn kết trong cơ quan là vô cùng quan trọng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn. Đồng chí nhấn mạnh tinh thần đoàn kết là từ cá nhân đến tập thể, sau đó là từng phòng, đơn vị trong cơ quan. Đồng thời, cần phải lên án và loại bỏ tình trạng “Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” và nâng cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình trong cơ quan, đơn vị.
                                                      
    Phạm Thảo, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông

Tin liên quan