Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Sinh hoạt chuyên đề: “Học tập phong cách Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống tham nhũng” tại Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn.

01-06-2021 17:01

Chiều 27/5/2021, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Học tập phong cách Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống tham nhũng của Sở TTTT”. Tham dự buổi sinh hoạt có toàn thể đảng viên trong Chi bộ.

   Chiều 27/5/2021, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Học tập phong cách Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống tham nhũng của Sở TTTT”. Tham dự buổi sinh hoạt có toàn thể đảng viên trong Chi bộ.
   Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Trần Thị Duyên, đảng viên, Chánh Thanh tra Sở đã trình bày tham luận “Học tập phong cách Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống tham nhũng của Sở TTTT”.
 
Đồng chí Trần Thị Duyên trình bày tham luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề
 
    Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Tham ô, lãng phí, quan liêu là những xấu xa của xã hội cũ”. Người còn chỉ rõ: Tham ô, lãng phí, quan liêu ngăn trở, phá hoại sự nghiệp cách mạng; tài sản của Nhà nước, của cải, công sức của nhân dân bị chiếm đoạt, lãng phí; đội ngũ cán bộ cách mạng bị tha hóa, suy thoái đạo đức, sút giảm tính chiến đấu. Do vậy, đấu tranh chống tham ô, lãng phí chính là để loại bỏ những trở lực của cách mạng, phục vụ cho sự nghiệp cách mạng. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí phải được tất cả các cấp, các ngành quan tâm và tiến hành thường xuyên. Đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí cần phải bằng hệ thống các biện pháp đồng bộ, cả trước mắt và lâu dài, kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”. Cùng với việc xây dựng cơ chế phòng, chống, tấn công tham ô, lãng phí trên tất cả các lĩnh vực, cần xác định và tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm và các biện pháp chủ yếu.
    Trong những năm qua, Cấp ủy, lãnh đạo Sở TTTT thường xuyên chỉ đạo các phòng, đơn vị triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, nghiêm túc thực hiện văn bản Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lạng Sơn về việc thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tham nhũng và quy định tặng quà và nhận quà tặng, tổng hợp, báo cáo kết quả, nắm tình hình việc tặng quà, nhận quà trái quy định và sử dụng tài sản công vì vụ lợi; thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định tại Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Vì vậy, Sở TTTT không có đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến hành vi tham nhũng; không có hành vi tham nhũng phải xử lý.
    Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên đã thảo luận và đóng góp ý kiến, đưa ra những giải pháp để góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng trong cơ quan, đơn vị.
    Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, mỗi đảng viên trong Chi bộ xác định cần tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời nâng cao tính tự giác, tinh thần trách nhiệm, tiếp tục học tập tư tưởng, phong cách của Bác về chống tham ô, lãng phí, quan liêu để triển khai, thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng tại cơ quan, đơn vị./.

Phạm Thảo, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông
 

Tin liên quan