Hoạt động của các tổ chức Đảng cơ sở

Đảng ủy Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề: “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính; cải thiện thứ hạng các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh Lạng Sơn và tại Sở Nội vụ”.

04-08-2021 11:34

      Buổi chiều ngày 27/7/2021, tại Hội trường tầng 4 Sở Nội vụ, Đảng ủy Sở Nội vụ đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề trong toàn đảng bộ với nội dung: “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính; cải thiện thứ hạng các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh Lạng Sơn và tại Sở Nội vụ”.

      Tham dự và chỉ đạo Hội nghị sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Hoàng Thị Hiền, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở Nội vụ, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở, Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ, Lãnh đạo các phòng, cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở; các đồng chí đảng viên và quần chúng trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính tại các Chi bộ thuộc Đảng bộ Sở Nội vụ.
 
Toàn cảnh Hội nghị sinh hoạt chuyên đề
 
      Phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại Hội nghị sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Hoàng Thị Hiền, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở nhấn mạnh, công tác tổ chức sinh hoạt chuyên đề là nội dung được các cấp uỷ đảng quan tâm triển khai chỉ đạo thực hiện, đặc biệt là ở các chi bộ trực thuộc và Đảng bộ Sở. Đối với Đảng bộ Sở Nội vụ, trong năm 2021, đây là lần thứ hai, Đảng uỷ tổ chức sinh hoạt chuyên đề trong toàn đảng bộ với nội dung gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn. Hội nghị sinh hoạt chuyên đề lần này, Đảng uỷ Sở Nội vụ lựa chọn chủ đề về “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính; cải thiện thứ hạng các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh Lạng Sơn và tại Sở Nội vụ” có ý nghĩa hết sức quan trọng và cần thiết nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng tới đảng viên, quần chúng trong toàn đảng bộ hiểu rõ, nắm rõ những nội dung cơ bản về công tác cải cách hành chính, các chỉ số có liên quan đến công tác cải cách hành chính, nhiệm vụ của Sở Nội vụ với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh và các lĩnh vực phụ trách liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của Sở và việc triển khai, thực hiện quy trình nội bộ trong giải quyết các thủ tục hành chính của Sở Nội vụ; từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của đảng viên, quần chúng cơ quan Sở Nội vụ trong việc tham mưu, thực hiện nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính của tỉnh và của Sở.
 
Đồng chí Hoàng Thị Hiền, Bí thư Đảng ủy Sở Nội vụ phát biểu chỉ đạo
tại Hội nghị sinh hoạt chuyên đề
 
      Hội nghị đã được nghe 02 nội dung chuyên đề do các đồng chí đảng viên thuộc Chi bộ 1 và Chi bộ 2 trình bày, gồm các chuyên đề: “Công tác cải cách hành chính của tỉnh Lạng Sơn”; “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính tại Sở Nội vụ; các chỉ số liên quan và quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn”.
Tại Hội nghị, đồng chí Đường Ngọc Xuyên, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở điều hành thảo luận. Hội nghị đã tập trung thảo luận các nội dung liên quan về công tác triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính trên phạm vi toàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của Sở và nhiệm vụ của các phòng, cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở trong triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh và tại Sở; những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải thiện, nâng cao thứ hạng các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh và tại Sở Nội vụ; về trách nhiệm thực hiện quy trình nội bộ trong giải quyết các thủ tục hành chính của các phòng, cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở cũng như cá nhân liên quan trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ.
 
Đồng chí Đường Ngọc Xuyên, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ,
 Phó Giám đốc Sở phát biểu và điều hành thảo luận tại Hội nghị
 
      Hội nghị cũng được nghe đồng chí Nguyễn Khắc Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở phân tích, đánh giá về thực trạng công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính trong thực thi công vụ, các chỉ số liên quan về công tác cải cách hành chính của tỉnh và giải pháp trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của tỉnh và của Sở Nội vụ.
 
Đồng chí Nguyễn Khắc Phương, Phó Bí thư Đảng ủy,
Phó Giám đốc Sở phát biểu tại Hội nghị
 
      Phát biểu đánh giá và kết luận các nội dung Hội nghị sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Hoàng Thị Hiền, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở đánh giá cao công tác tổ chức cũng như chất lượng Hội nghị sinh hoạt chuyên đề. Các chi bộ được phân công báo cáo và các ý kiến tham gia tại Hội nghị đã đáp ứng được yêu cầu đề ra. Qua Hội nghị sinh hoạt chuyên đề giúp các phòng và các cá nhân liên quan trong thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính xác định rõ trách nhiệm, cũng như những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra tại Hội nghị để từ đó khắc phục, nâng cao hiệu quả tham mưu triển khai, thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh và tại Sở Nội vụ. Đồng chí đánh giá chung và kết luận Hội nghị sinh hoạt chuyên đề đạt chất lượng, yêu cầu.
 
      Việc tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề đã giúp đảng viên và quần chúng tham dự nắm bắt được các nội dung, nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính, cải thiện thứ hạng các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh và tại Sở Nội vụ; từ đó tích cực, sáng tạo, khắc phục hạn chế, khó khăn, cũng như nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công tác góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác của Sở Nội vụ./.
 
Lành Việt Trình, Đảng bộ Sở Nội vụ

Tin liên quan