Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn: Chuyển biến tích cực nhờ thực hiện Chỉ thị 05

28-02-2022 15:03

    Trong những năm qua, Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn (CĐYTLS) đã tích cực, triển khai nhiều cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05). Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường.

     Ông Nguyễn Thanh Cảnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường CĐYTLS cho biết: Hiện Đảng bộ Trường CĐYTLS có 3 chi bộ trực thuộc với 38 đảng viên. Nhà trường có 14 lớp học với hơn 500 học sinh, sinh viên. Đảng ủy nhà trường đã bám sát chỉ đạo, cụ thể hóa các kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 05. Hằng năm, căn cứ kế hoạch toàn khóa, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 theo chuyên đề từng năm và xác định những nội dung đột phá. Đồng thời, lãnh đạo 100% chi bộ, đảng viên xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện. Đảng ủy thường xuyên quan tâm công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị 05 tại các chi bộ, đảng viên; quan tâm biểu dương, khen thưởng các điển hình tiêu biểu trong học và làm theo gương Bác.
 
 
 
Một giờ học của lớp Cao đẳng dược 1, Trường CĐYTLS
 
     Theo đó, 3/3 chi bộ thuộc đảng bộ trường đã đa dạng hình thức tuyên truyền về học và làm theo Bác như: lồng ghép trong sinh hoạt định kỳ hằng tháng, sinh hoạt chuyên đề, họp giao ban cơ quan, lồng ghép trong hoạt động ngoại khóa của sinh viên… Đảng bộ thường xuyên cập nhật các tài liệu của đảng ủy cấp trên cung cấp, sưu tầm thêm tài liệu, bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh giới thiệu trên bảng tin, trang web của trường để tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, học viên. Hằng năm, 100% cán bộ, đảng viên tích cực đăng ký, cam kết thực hiện học và làm theo Bác gắn với từng nội dung công việc cụ thể của cá nhân. Do làm tốt công tác tuyên truyền về học và làm theo Bác, đã tạo ra sự đồng thuận, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong triển khai thực hiện.
     Anh Trần Văn Đang, đảng viên Chi bộ Quản lý đào tạo – Nghiên cứu khoa học, Đảng bộ Trường CĐYTLS cho biết: Thực hiện Chỉ thị 05, tôi học Bác cách làm việc khoa học qua đó luôn lên lớp đúng giờ, chuẩn bị chu đáo các bài giảng, áp dụng các phương pháp giảng dạy sinh động, hợp lý giúp sinh viên tiếp thu bài tốt. Ngoài ra, học Bác tính nêu gương, tôi đã tích cực, gương mẫu tham gia các hoạt động, phong trào thi đua trong nhà trường. Đơn cử trong năm 2021, tôi đã tình nguyện tham gia chống dịch COVID-19 tại Hữu Lũng, Văn Lãng… Nhờ học và làm theo Bác góp phần giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được các cấp khen thưởng, ghi nhận.
     Nổi bật trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Đảng bộ Trường CĐYTLS đó là đảng bộ đã quan tâm chỉ đạo xây dựng các mô hình điểm, cách làm hay và có sức lan tỏa từ giáo viên đến sinh viên nhà trường, qua đó đạt kết quả nhất định. Điển hình là từ năm 2016, nhà trường thành lập Câu lạc bộ (CLB) Hiến máu tình nguyện với hơn 100 thành viên, trung bình mỗi năm hiến trên 100 đơn vị máu; CLB Thầy thuốc trẻ với trên 30 thành viên, mỗi năm tổ chức từ 1 đến 3 cuộc khám bệnh miễn phí cho hơn 300 người tại địa bàn khó khăn, vùng sâu xa, biên giới…
     Để việc  thực hiện Chỉ thị 05 đạt hiệu quả, Đảng bộ còn đưa nội dung học và làm theo Bác thành một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại chất lượng cán bộ, đảng viên, viên chức hằng năm. Cùng đó, là làm tốt công tác biểu gương, khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt. Từ năm 2016 đến nay, 3 tập thể và 22 lượt cá nhân đã được Đảng ủy nhà trường biểu dương, khen thưởng vì có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
     Nhờ tích cực thực hiện Chỉ thị 05 nên chất lượng các hoạt động, nhất là hoạt động giáo dục của nhà trường có nhiều chuyển biến rõ nét. Đơn cử năm học 2020 – 2021, tỷ lệ học sinh, sinh viên có kết quả học tập khá trở lên đạt 96,8% (tăng 45,6% so với năm học 2016 – 2017 ); tỷ lệ sinh viên xếp loại rèn luyện tốt trở lên đạt 72,4% (tăng 19,8% so với năm học 2016 – 2017). Từ năm 2016 đến 2021, hằng năm, 100% đảng viên của đảng bộ trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
     Với thành tích đạt được, năm 2021, Đảng bộ Trường CĐYTLS được Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen đã có nhiều thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2021.
Nguồn:baolangson.vn
 

Tin liên quan